Sáng tạo không gian giáo dục trực tuyến dành riêng cho phụ nữ

19/08/2018 - 17:42
Xây dựng hệ thống giáo dục trực tuyến WikiLady dành cho phụ nữ là một trong những dự án khởi nghiệp đầy tâm huyết của cựu hoa hậu, nhà báo Hoàng Nhật Mai (SN 1982).
Hoàng Nhật Mai được biết đến qua nhiều công việc, chức danh khác nhau. Trong lĩnh vực nghê thuật, Nhật Mai từng đạt nhiều danh hiệu: Hoa hậu (các thành phố) biển đầu tiên của Việt Nam năm 1999, Hoa hậu ảnh năm 1996.. . Ngoài ra, Nhật Mai từng tham gia diễn xuất một số bộ phim. Trong lĩnh vực báo chí, Nhật Mai từng được đánh giá cao trong vai trò Thư ký tòa soạn Báo điện tử VietNamNet...
 
Năng động và tìm cách chinh phục những điều mới, Hoàng Nhật Mai luôn tìm thấy những điều hấp dẫn khi chinh phục những con đường mới mẻ, luôn thích thử sức mình với những công việc còn ít người khai phá. Và Nhật Mai đã quyết định thử sức mình với dự án WikiLady (http://wikilady.vn/), hệ thống giáo dục trực tuyến dành riêng cho phụ nữ, từ cuối năm 2017.
 
Cựu hoa hậu, nhà báo Hoàng Nhật Mai

 

Ý tưởng đến từ sự đồng cảm
Là một phụ nữ, một người mẹ, Nhật Mai cũng như bao bà mẹ khác, luôn phải bận rộn với công việc, lo toan, vun vén cho gia đình. Việc cơ quan, việc nhà luôn hối hả nhưng Nhật Mai luôn dành một khoảng thời gian riêng cho bản thân, để tập những bài thể dục yêu thích, để chăm sóc vườn cây nhỏ trên sân thượng, hay đơn giản chỉ là nấu một món ăn ngon.
 
Đó cũng là ước muốn chung của phụ nữ. Vậy tạo sao không tạo một cộng đồng dành riêng cho phụ nữ, nơi họ có thể học tập, chia sẻ những điều mới lạ, hay ho để giảm tải những áp lực từ cuộc sống thường ngày?
 
Từ suy nghĩ đó đó, Nhật Mai đã lên ý tưởng tạo dựng một không gian riêng, nơi chị em có thể gặp gỡ, giao lưu, học tập cùng các chuyên gia, những người giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau, xây dựng thành các khóa học, để giúp phái đẹp thấy yêu đời, tự tin hơn. Không mất thời gian tham dự các khóa học, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, học viên có thể tranh thủ bất cứ thời gian rảnh rỗi nào để tìm hiểu, thực hành những điều mình mong muốn, đó là ưu điểm của giáo dục trực tuyến.
 
Trong vai trò Giám đốc Điều hành của WikiLady, Hoàng Nhật Mai và đội ngũ xây dựng một hệ thống giáo dục trực tuyến, với những khóa học online dành riêng cho phụ nữ.
 
Nhật Mai chia sẻ: Để bán được khóa học, cần phải đầu tư cả chất xám và kỹ thuật, để xứng đáng với kinh phí khách hàng đã bỏ ra mua kiến thức đó. Trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, ai cũng có thể làm một clip hướng dẫn dạy nấu ăn, hướng dẫn tập thể dục, hay là một điều gì đó hay ho, thì việc làm nội dung miễn phí cho người xem đã khó. Vì thế, làm nội dung mất phí cho người xem, bán các khóa học online còn khó khăn hơn gấp nhiều lần.
 
Công việc hằng ngày của cựu hoa hậu là tìm kiếm giảng viên, gặp gỡ và thuyết phục họ hợp tác. Tiếp theo là lo sản xuất các khóa học, chuyên đề, giáo án cho tới khi thành hình hài một khóa học, vận hành lên hệ thống, marketing và phát hành đến tay học viên, chăm sóc học viên và tiếp tục thường xuyên tổ chức các chương trình học cả online lẫn trực tiếp, hỗ trợ cho học viên thực hành các nội dung trong khóa học học.
 
Bên cạnh các khóa học trực tuyến, Hoàng Nhật Mai cũng thường xuyên tổ chức giao lưu, các buổi học trực tiếp, để tăng sự tương tác giữa giảng viên và học viên, nhằm chia sẻ kiến thức và mang đến niềm vui cho cộng đồng phụ nữ.
 
Với Hoàng Nhật Mai, WikiLady mới đang đặt những viên gạch đầu tiên nhưng đây sẽ là không gian đầy ắp điều thú vị dành cho phái đẹp.
 
WikiLady là mô hình giáo dục trực tuyến dành riêng cho phụ nữ tại địa chỉ website http://wikilady.vn, với các bài học về các lĩnh vực làm đẹp, nữ công gia chánh, kỹ năng sống... Các khóa học có giá tiền từ 300.000đồng, học viên có thể học mọi lúc, mọi nơi và được sở hữu trọn đời. Hiện tại, hệ thống đã có hơn 100 khóa học và có hơn 10.000 học viên thường xuyên học tập.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm