“Sao Mai” Phương Thúy run khi đứng chung sân khấu với Ngọc Sơn

03/07/2017 - 11:51
“Lần đầu tiên đứng trên sân khấu lớn Bolero, lại chung sân khấu với “Ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn nên tôi hồi hộp lắm, còn run hơn cả hồi đi thi Sao Mai” - Phương Thúy chia sẻ.
3.jpg
Phương Thúy là khách mời trong liveshow Tình mẹ của ca sĩ Ngọc Sơn.

Trong liveshow của ca sĩ Ngọc Sơn với chủ đề Tình mẹ diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) vào tối 1/7, giải Ba Sao Mai 2013 Phương Thúy là một trong những ca sĩ khách mời. Đây là một điều khá bất ngờ, bởi Phương Thúy vẫn được biết đến là một ca sĩ trưởng thành từ dòng nhạc dân gian và giải thưởng cô giành được ở cuộc thi Sao Mai cách đây 4 năm cũng thuộc dòng nhạc này.

Tuy nhiên, với những khán giả vẫn theo sát con đường nghệ thuật của Phương Thúy thì việc cô hát Bolero không phải chuyện đáng ngạc nhiên. Từ cuối năm 2016, sau khi ra mắt MV Chuyện tình nàng Lọ Lem gây chú ý dư luận, Phương Thúy đã hé lộ rằng cô sẽ thử sức với dòng nhạc Bolero. Trong bộ phim hài Làng ế vợ phát hành dịp Tết 2017, Phương Thúy đã khiến khán giả thích thú khi song ca cùng danh hài Chiến Thắng ca khúc trữ tình Hương tóc mạ non. Cũng từ đó, cô bắt đầu được chú ý với dòng nhạc Bolero và được mời tham gia liveshow của “Ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn.

71.jpg
Phương Thúy và ca sĩ Ngọc Sơn ở hậu trường liveshow "Tình mẹ"

Khi nhận được lời mời tham gia liveshow Tình mẹ, Phương Thúy vừa vui vừa... căng thẳng. Lần đầu tiên hát trên sân khấu lớn về Bolero, lại đứng chung sân khấu với “Ông hoàng nhạc sến”, giải Ba Sao Mai 2013 run lắm. “Tôi thấy hồi hộp hơn cả hồi đi thi Sao Mai”, Phương Thúy thú nhận.

Phương Thúy cho biết, ca sĩ Ngọc Sơn là người có ảnh hưởng rất lớn đến con đường ca hát của cô. Có thể nói đó là người thầy đã truyền cảm hứng âm nhạc cũng như kinh nghiệm để cô cháy hết mình với dòng nhạc dân gian cũng như dòng nhạc Bolero. “Anh Ngọc Sơn là một người khá đặc biệt, mỗi lần xuất hiện anh đều để lại ấn tượng và kỷ niệm đáng nhớ trong lòng khán giả. Những lần tiếp xúc và gặp gỡ với anh, tôi thấy mình như trưởng thành hơn rất nhiều trong cả cách hát lẫn tư duy âm nhạc”, Phương Thúy nói.

5.jpg

Để chuẩn bị cho đêm diễn, Phương Thúy đã dành rất nhiều thời gian cho khâu chọn bài và tập luyện. Riêng việc lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với chủ đề từng bài hát cũng đã ngốn của cô không ít thời gian. “Thời gian và công sức để chuẩn bị cho đêm diễn này của tôi phải gấp đôi, gấp ba lần ở những chương trình khác”, Phương Thúy cho biết.

Là ca sĩ có nền tảng là dòng nhạc dân gian, việc tham gia một show diễn thuần túy Bolero lại càng thử thách Phương Thúy hơn bao giờ hết. Mỗi một dòng nhạc khi hát đều cần phải hát đúng màu sắc của dòng nhạc đó. Bolero có những cái nhấn nhá và rung đuôi rất riêng, không nức nở đau khổ như mọi người nghĩ mà đôi khi đòi hỏi sự mộc mạc, giản dị nhưng vẫn toát lên cảm xúc và nỗi niềm thể hiện trong ca khúc. Với một người đã hát dân gian trong nhiều năm như Phương Thúy thì khi hát Bolero càng phải rõ ràng hơn trong lối hát để làm sao không lẫn lộn giữa 2 dòng nhạc.

6.jpg
Tam ca Phương Thúy - Thư Nguyễn - Lê Trinh

Là khách mời trong liveshow của Ngọc Sơn, Phương Thúy đã thể hiện các ca khúc Hoa trinh nữ, bản mashup Biển tình - Phượng buồn. Bên cạnh đó, cô cũng hát chung liên khúc Nhẫn cưới cùng hai ca sĩ Thư Nguyễn và Lê Trinh. Với giọng hát ấm, ngọt ngào và tinh tế, Phương Thúy đã mang đến một màu sắc mới cho đêm nhạc của “Ông hoàng nhạc sến”, được khán giả đón nhận và cổ vũ nhiệt tình.

Phương Thúy chia sẻ một dấu ấn thú vị trong chương trình Tình mẹ: Sau tiết mục Nhẫn cưới hát chung với Thư Nguyễn và Lê Trinh, một nhãn hàng trang sức thời trang cao cấp vì quá thích phần trình diễn của tam ca nên đã tặng mỗi ca sĩ một món trang sức làm kỷ niệm. Với Phương Thúy, đây không chỉ là kỷ niệm vui mà còn là một niềm khích lệ lớn khi được khán giả yêu quý.

1.jpg

Sau buổi diễn khởi đầu trên sân khấu lớn cho con đường Bolero trong sự nghiệp ca hát của mình thành công, Phương Thúy lại tiếp tục nhận được tin vui: Cô được mời đồng hành cùng các ngôi sao Mỹ Tâm, Đan Trường, Tuấn Hưng trong show Chúc em hạnh phúc diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 29/7. Với một ca sĩ trẻ như Phương Thúy, đây là những viên gạch đặt nền móng để cô tiếp tục bước đi xa hơn trên con đường âm nhạc.

Clip Phương Thúy hát bản mashup “Biển tình - Phượng buồn”:


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm