Sát hại nữ nhà báo, nhà phát minh tàu ngầm đối mặt án tù chung thân

18/01/2018 - 09:14
Nhà sáng chế tàu ngầm Peter Madsen (46 tuổi) bị cáo buộc sát hại nữ phóng viên người Thụy Điển Kim Wall (30 tuổi) và đối mặt với án tù chung thân. Madsen bị cáo buộc tội danh giết người, phân xác và có cách hành xử không đúng mực với tử thi.
Ngày 17/1, các công tố viên đề nghị tòa tuyên phạt nhà sáng chế tàu ngầm tư nhân lớn nhất thế giới Peter Madsen (46 tuổi) án chung thân hoặc gửi y vào cơ sở điều trị tâm thần dựa trên các kết quả kiểm tra. Dù không cung cấp động cơ gây án của nghi phạm, công tố viên cho biết vụ sát hại được lên kế hoạch.
peter-madsen-1.jpg
Nhà sáng chế tàu ngầm tư nhân lớn nhất thế giới Peter Madsen đối mặt với tù chung thân

Trước đó, ngày 30/10, Peter Madsen đã thừa nhận tội ác của mình sau thời gian dài liên tiếp phủ nhận có liên quan tới cái chết của nữ nhà báo xấu số Kim Wall.

BBC dẫn lời các công tố viên Đan Mạch cho biết phiên tòa xét xử ông Madsen với cáo buộc tội giết người có dự mưu, phân xác cũng như tấn công tình dục nữ nhà báo Kim Wall dự kiến sẽ diễn ra tại Copenhagen vào tháng 3/2018. "Vụ án rất khác thường và vô cùng tàn bạo này đã gây ra hậu quả bi thương với nhà báo Wall lẫn người thân của cô", công tố viên Jakob Buch-Jepsen nói.
 
Kim Wall từng tốt nghiệp đại học Columbia ở New York (Mỹ). Cô là nhà báo tự do từng viết bài cho nhiều ấn phẩm quốc tế như tờ Guardian của Anh và New York Times của Mỹ. Người ta không nhìn thấy cô từ hôm 10/8 khi cô lên chiếc tàu ngầm của nhà phát minh người Đan Mạch Peter Madsen để phỏng vấn anh ta.
kim-wall-1.jpg
Nhà báo tự do Kim Wall mất tích khi tác nghiệp trên tàu ngầm tự chế của ông Peter Madsen

Hôm 11/8, bạn trai Kim Wall báo cảnh sát rằng cô bị mất tích. Cùng hôm đó, Madsen được cứu sống trong vùng biển giữa Đan Mạch và Thụy Điển không lâu trước khi tàu ngầm UC3 Nautilus dài 8m do ông Madsen sáng chế bị đắm trong quá trình thử nghiệm. Ông này được người dân giải cứu, còn chiếc tàu được trục vớt từ độ sâu gần 7m dưới mực nước biển ở vịnh Koge, phía Nam cảng Copenhagen.

Khoảng 10 ngày sau đó, thi thể không đầu của Wall đã dạt vào một bãi biển ở thủ đô Copenhagen. Không lâu sau, đầu và tay chân của nữ nhà báo cũng đã được tìm thấy ở ngoài khơi thủ đô Copenhagen. Madsen đã thừa nhân chặt xác Wall khi nữ nhà báo ở trên con tàu của mình và rải các bộ phận cơ thể của cô này xuống biển. Cảnh sát cũng cho rằng ông Madsen đã cố ý đánh đắm chiếc tàu ngầm của mình sau khi sát hại cô Wall. Chiếc tàu ngầm cũng đã được trục vớt để phục vụ điều tra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm