Sát hại vợ vì có thai với nhân tình

31/05/2016 - 15:13
Bị chồng tra hỏi, chị Linh thừa nhận mình đã từng có thai với nhân tình. Lập tức chị Linh bị chồng dùng dao gọt hoa quả đâm chết. Người chồng bị “cắm sừng” tiếp tục vượt cả nghìn km tìm và sát hại luôn nhân tình của vợ.

Sáng ngày 31/5, TAND tỉnh Quảng Trị đã đưa bị cáo Trần Đình Thịnh ra xét xử lưu động tại sân trường THCS Gio Việt (Gio Linh) về tội Giết người.

Theo cáo trạng của vụ án, Trần Đình Thịnh (SN 1987) sinh ra ở một làng quê nghèo thuộc xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, Quảng Trị. Nhà làm nông lại có đông con nên bố mẹ Thịnh chịu nhiều cơ cực. Tuổi thơ của Thịnh là những ngày lấm lem với đồng, với ruộng thế những cái đói vẫn canh cánh túc chờ. Lớn lên, muốn thay đổi cảnh sống bần hàn, Thịnh vào Sài Gòn mưu sinh. Tại đây, Thịnh đã gặp rồi yêu thương với chị Quách Thị Linh (Nga Sơn, Thanh Hóa) – một người cùng cảnh ngộ. Hai người sau đó đã nên duyên vợ chồng và sống trong những tháng ngày hạnh phúc.

thinh.jpg
Trần Đình Thịnh đứng trước vành móng ngựa (Ảnh H. Thành)

Sau khi lần lượt 2 đứa con ra đời, vợ chồng Thịnh đưa nhau về quê Quảng Trị sinh sống. Cuộc sống nơi quê nhà khốn khó buộc Thịnh phải rời xa mái ấm để sang Trung Quốc mưu sinh. Bi kịch gia đình cũng bắt đầu từ đây mà ra

Từ nơi đất khách quê người, bất ngờ Thịnh nhận được “mật báo”, ở quê nhà người vợ từng môi kề má ấp với Thịnh đã thay lòng đổi dạ. Mang nỗi buồn chất chứa, Thịnh trở về Quảng Trị tìm hiểu sự tình. Sau khi bị chồng tra hỏi, chị Linh đã buộc phải thú nhận, trong thời gian chồng đi vắng, chỉ đã trót “phải lòng” anh Hà (SN 1976, người ở xã Gio Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị), một người đàn ông đã có gia đình, làm nghề buôn bán.

thinh-2.jpg
Đại diện bị hại có mặt tại phiên tòa (Ảnh H. Thành)

Rất đau đớn vì bị vợ “cắm sừng”, nhưng sau đó nhận được lời xin lỗi từ vợ, Thịnh đã tha thứ. Để quên đi nỗi đau và cũng là để vợ xa nhân tình, Thịnh đã đưa vợ về quê ngoại Thanh Hóa sống một thời gian. Đầu tháng 8/2015, cả 2 quay vào Bình Dương làm ăn.

Thế nhưng, tại đây Thịnh tiếp tục nhận thêm nỗi đau khi biết, vợ đã từng có thai với người tình và phải đi "giải quyết". Tối ngày 19/8/2015, tại một nhà nghỉ ở Bình Dương nơi vợ chồng Thịnh đang thuê ở, Thịnh thấy chị Linh nhắn tin cho ai đó. Nghi ngờ vợ vẫn lén lút nhắn tin cho người tình nên Thịnh đã vồ lấy điện thoại kiểm tra. Thịnh như chết điếng khi thấy tin nhắn vừa gửi có nội dung: "Nếu anh Thịnh bỏ em, anh có đi với em không?". Như con thú bị tổn thương, Thịnh vồ lấy con dao gọt hoa quả đâm chị Linh tử vong tại chỗ.

Ngay trong đêm hôm ấy, Thịnh tìm đường về quê để “xử lý” nhân tình của vợ. Tối ngày 20/8, Thịnh bí mật tìm đến nhà anh Hà. Chờ cho gia đình đi ngủ, Thỉnh lẻn vào và đâm anh Hà một nhát chí mạng khiến người đàn ông này tử vong tại chỗ. Gây án xong, Thịnh bỏ trốn, ngày hôm sau bị công an bắt giữ.

thinh-4.jpg
Phiên tòa thu hút đông đảo người dân địa phương đến theo dõi (ảnh Hoàng Táo)

Tại phiên tòa ngày 31/5, đứng trước vành móng ngựa, Thịnh đã thành khẩn khai nhận hành vi giết vợ và nhân tình của vợ như nội dung cáo trạng đã truy tố.

HĐXX nhận định, dù bị hại có một phần lỗi nhưng hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo Thịnh thực hiện hành vi quyết liệt, dã man và hậu quả gây ra đặc biệt nghiêm trọng do vậy TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên phạt Trần Đình Thịnh mức án tử hình về tội Giết người. Ngoài ra, Thịnh còn phải bồi thường gần 300 triệu đồng cho gia đình anh Hà.

(Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm