Sau khi nhấn mí, 2 mắt xuất hiện u hạt do nhiễm trùng

27/08/2018 - 17:26
1 năm trước, chị L. đến 1 spa để nhấn mí mắt. Gần đây, chị thấy mắt có biểu hiện sưng đỏ, phần chỉ nhấn mí bị lộ ra ngoài khiến da nhiễm khuẩn, hình thành u hạt phải nhập viện để điều trị.
Ngày 27/8, bác sĩ Phạm Cao Kiêm, Trưởng khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ và Phục hồi chức năng (BV Da liễu TƯ) cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân N.T.L. (28 tuổi, ở Hà Nội) bị u hạt do nhiễm khuẩn do đi nhấn mí. Nếu không phát hiện và xử lý kịp thời, bệnh nhân có thể bị “ăn mòn” hết mí dẫn tới hoại tử.
 
Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cả hai bên mý bị nổi nốt đỏ, đau, gây khó chịu. Kiểm tra mắt của bệnh nhân, bác sĩ phát hiện phần chỉ nhấn mí bị lộ ra ngoài khiến da nhiễm khuẩn, từ đó hình thành u hạt ở cả hai bên mí mắt.
 
Bệnh nhân cho biết, cách đây một năm có đến một Spa để nhấn mí mắt. Gần đây, bệnh nhân thấy mắt có biểu hiện sưng đỏ, phần chỉ nhấn mí bị lộ ra ngoài khiến da nhiễm khuẩn, hình thành u hạt… nên đến BV Da liễu TƯ thăm khám.
 
39738482_2197468967192335_1089843128111726592_n.jpg
Mắt của bệnh nhân nổi u hạt do nhiễm trùng

Theo bác sĩ Kiêm, sau khi thăm khám, BV đã tiến hành phẫu thuật u hạt, loại bỏ mủ ở khu vực nhiễm khuẩn và cắt bỏ đoạn chỉ lộ.

Bác sĩ Kiêm cho biết, khoảng 50% người Á Đông nói chung, Việt Nam nói riêng không có nếp mí trên hay còn gọi là mắt một mí. Nhìn chung mắt một mí tạo cho khuôn mặt trơ, không sinh động, kém hấp dẫn. Trong khi đó, mắt hai mí làm cho khuôn mặt sinh động hơn, có hồn hơn. Chính vì thế nhiều chị em có mắt một mí đã tìm đến phẫu thuật mí đôi hoặc nhấn mí. Đây là một kỹ thuật thẩm mỹ được thực hiện bằng cách tạo một đường mổ thẩm mỹ tại mi mắt trên, sau đó điều chỉnh và khâu thẩm mĩ để biến mắt một mí thành mắt hai mí.
 
Bác sĩ Kiêm cho rằng, làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em. Tuy nhiên,  chị em nên tìm đến cơ sở làm đẹp chuyên khoa, uy tín để thực hiện sẽ đảm bảo an toàn hơn, tránh gây những biến chứng đáng tiếc. Chị em không nên tiến hành ở cơ sở làm đẹp, thực hiện bởi nhân viên spa hoặc người không rõ tay nghề.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm