Sau vụ trẻ lớp 1 tử vong trên xe: Trường Marie Curie phát báo động đỏ

07/08/2019 - 10:23
Trước thông tin học sinh lớp 1 trường Gateway (Hà Nội) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón, hệ thống trường Marie Curie đã phát báo động đỏ trong toàn hệ thống về việc đưa đón học sinh bằng xe bus của trường.

Sau khi xảy ra vụ việc học sinh lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên xe buýt khi đi học tại trường Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội), một số trường trên địa bàn Hà Nội đã phát báo động đỏ để cảnh báo, tránh xảy ra vụ việc tương tự.

Theo đó, từ sáng sớm ngày 7/8, hệ thống Trường Marie Curie (Hà Nội) đã phát báo động đỏ trên website của trường.

Theo đó, ông Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie - đã gửi thư ngỏ đến giáo viên và phụ huynh của trường về vụ việc vừa qua.

 

Cơ quan công an làm việc với những người liên quan tới vụ việc ở trường Gateway

Ông Khang cho biết, sự cố xảy ra tai nạn dẫn đến học sinh L.H.L., lớp 1 trường phổ thông Gateway, tử vong đã làm tất cả mọi người bàng hoàng, đau xót, tiếc thương. Thay mặt nhà trường, ông Khang gửi lời chia buồn đến gia đình học sinh xấu số và các thầy cô trường Gateway.

Ông Khang thông tin, trường Marie Curie có rất đông học sinh, nhất là học sinh nhỏ ở bậc Tiểu học, Trung học cơ sở. Hơn nữa, nhà trường cũng có xe bus đưa đón học sinh nên thấu hiểu sự phức tạp và đầy rủi ro diễn ra hằng ngày.

Trước sự việc đau xót xảy ra ở trường Gateway, nhà trường nhận thấy việc vận hành xe bus đưa đón các con hằng ngày cần phải được thực hiện nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn nữa, đảm bảo tuyệt đối không để xảy ra một sự cố đáng tiếc nào.

 

Cũng vì thế, ngay trong đêm 7/8, trường đã báo động đỏ trong toàn hệ thống về việc đưa đón học sinh bằng xe bus của trường. Theo đó cảnh báo:

1 - Học sinh có thể ngủ quên trên xe. Do đó, trưởng xe và lái xe phải kiểm tra xe trước khi đưa xe về bãi tập kết; đồng thời báo cáo về Trung tâm quản lý xe theo quy định.

2 - Học sinh có thể ngã hoặc va vào phương tiện khác khi lên xuống xe. Vì vậy, lái xe cần đỗ sát vỉa hè và quan sát kỹ trước khi đóng/mở cửa xe và chuyển bánh.

3 - Xe có thể đụng phải học sinh khi ra/vào nơi tập kết đón học sinh lúc tan trường. Do đó, lái xe phải đi chậm và tuân theo sự dẫn dắt của giám thị.

Thay mặt nhà trường, ông Khang cam kết thực hiện các quy tắc an toàn giao thông nói chung và những quy định riêng của nhà trường nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, khoảng 7h ngày 6/8, bé trai L.H.L (6 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy), học sinh lớp 1, lớp Tokyo Trường quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội), được xe của nhà trường đón tới lớp. Đến 16h cùng ngày, gia đình nhận được điện thoại từ phía nhà trường thông báo đã để quên cháu L. trên xe, đến khi phát hiện thì cháu bé đã tử vong. Đây mới chỉ là ngày thứ hai cháu L. đến học tại trường này.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan Công an quận Cầu Giấy đã vào cuộc xác minh. UBND quận Cầu Giấy, Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy cũng đã yêu cầu nhà trường báo cáo và đề nghị cơ quan liên quan làm rõ nguyên nhân bé L. tử vong.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm