Selena Gomez đề cao yêu thương chính mình

Jade Nguyễn (Tổng hợp)
09/11/2024 - 11:59
Selena Gomez đề cao yêu thương chính mình

Selena Gomez trong “My Mind & Me”

Sellena Gomez bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật từ sớm và thành công trên nhiều lĩnh vực, từ diễn xuất, ca hát đến kinh doanh. Tuy nhiên, phía sau những thành công đó của Selena là một hành trình dài để chấp nhận bản thân, yêu thương chính mình và nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần.

Nữ nghệ sĩ người Mỹ này nổi tiếng với loạt phim "Wizards of Waverly Place" của Disney (2007 - 2012). Sau đó, cô theo đuổi sự nghiệp âm nhạc và xây dựng danh tiếng trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình với các dự án như "Spring Breakers" và "13 Reasons Why". Trong sự nghiệp âm nhạc, Selena cũng được khán giả chào đón và gặt hái nhiều thành công. Các bài hát như "Come & Get It", The Heart Wants What It Wants" và "Good for You" đứng đầu nhiều bảng xếp hạng. Năm 2020, "Lose You to Love Me" trong album "Rare" là bài hát đầu tiên của nữ ca sĩ đạt vị trí số 1 trên Billboard Hot 100.

“Nàng công chúa Disney” đề cao yêu thương chính mình- Ảnh 1.

Selena Gomez tại lễ trao giải Hollywood Beauty Awards 2020

Tuy nhiên, sự nghiệp và cuộc sống của "nàng công chúa Disney" không phải lúc nào cũng bằng phẳng. Năm 2016, Selena buộc phải hủy phần còn lại của tour diễn quảng bá album "Revival", cho biết cô phải chiến đấu với chứng lo âu và trầm cảm do tác dụng phụ của lupus, căn bệnh khiến cô phải ghép thận vào năm 2017.

Đến tháng 4/2020, không lâu trước khi ra mắt thương hiệu Rare Beauty, nữ ca sĩ tiết lộ cô được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lưỡng cực. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone 2 năm sau đó, Selena chia sẻ về những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống của mình, bao gồm việc có ý định tự tử và trải qua điều trị tại 4 trung tâm y tế.

"Lớn lên dưới ánh nhìn của công chúng là một áp lực lớn"

Đến nay, Selena đã sống chung với căn bệnh lupus hơn một thập kỷ. Cô phải đối mặt với tình trạng viêm và tăng cân do tác dụng phụ của thuốc điều trị lupus, khiến cơ thể giữ nước. Selena chia sẻ: "Tôi chỉ muốn mọi người biết rằng các bạn xinh đẹp và rất tuyệt. Chúng ta có thể trải qua những ngày tồi tệ nhưng tôi muốn khỏe mạnh và tự chăm sóc bản thân". Tuy nhiên, vấn đề sức khỏe của nữ ca sĩ 31 tuổi này trở nên trầm trọng hơn do áp lực của sự nổi tiếng và mạng xã hội. Cô cho rằng những hình ảnh và bài đăng trên mạng xã hội tạo ra các tiêu chuẩn không thực tế. Cô nói: "Lớn lên dưới ánh nhìn của công chúng là một áp lực lớn. Điều đó đủ khó khăn với bất kỳ ai trong những năm đầu đời nhưng hãy tưởng tượng cảnh thế giới phán xét bạn và bình luận về mọi khía cạnh trong cuộc sống và lựa chọn của bạn". Dù vậy, Selena tin rằng những trải nghiệm này đã giúp cô phát triển khả năng phục hồi, tạo cho cô "làn da dày hơn" và sức mạnh để tiếp tục vượt qua thử thách.

“Nàng công chúa Disney” đề cao yêu thương chính mình- Ảnh 2.

Selena Gomez tại bữa tiệc ra mắt album ở California, Mỹ

Năm 2022, Selena giới thiệu bộ phim tài liệu "My Mind & Me", nơi cô chia sẻ những góc khuất mà mình đã đi qua trong đời một cách chân thành, thẳng thắn. Từ áp lực nổi tiếng đến việc đối diện với căn bệnh lupus, các vấn đề về sức khỏe tinh thần như trầm cảm và lo âu, tất cả đều được thể hiện trong phim. Thông qua "My Mind & Me", Selena chia sẻ thông điệp về việc đối mặt với những khó khăn và sự quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tinh thần. Bộ phim cũng là nguồn cảm hứng cho những ai đang phải chiến đấu với các vấn đề tương tự và giúp họ cảm thấy không đơn độc trong cuộc chiến đó.

Âm nhạc luôn là nguồn an ủi đối với Selena trong những thời điểm khó khăn. Bài hát "Lose You to Love Me" thể hiện hành trình tìm lại tình yêu bản thân của cô. Lời bài hát nói lên nỗi đau khi đánh mất chính mình trong một mối quan hệ, và nhận ra giá trị bản thân sau đó. Thông qua âm nhạc, Selena đã được chữa lành và tạo ra không gian để mọi người cảm thấy được thấu hiểu và đồng cảm.

Thay đổi cuộc trò chuyện quanh cái đẹp

"Tôi đã rất may mắn khi được làm việc với một số nghệ sĩ trang điểm giỏi nhất thế giới. Tôi yêu nghệ thuật trang điểm và đã thử qua nhiều phong cách khác nhau, cũng như cách mà chúng có thể thay đổi hoàn toàn một con người", Selena chia sẻ. Năm 2020, cô đã quyết định tạo ra Rare Beauty để thay đổi cuộc trò chuyện quanh cái đẹp. Thương hiệu này không chạy theo những tiêu chuẩn vẻ đẹp hoàn hảo, thay vào đó, các sản phẩm được thiết kế để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên, khuyến khích người dùng đón nhận những nét độc đáo của mình.

“Nàng công chúa Disney” đề cao yêu thương chính mình- Ảnh 3.

Selena Gomez cùng Joyce Kim, nhà thiết kế sản phẩm chính của Rare Beauty

"Tôi từng nghĩ mình phải trang điểm để cảm thấy xinh đẹp nhưng giờ tôi hiểu rằng mình không cần trang điểm để cảm thấy xinh đẹp", Selena cho biết. Giờ đây, giọng ca "Come & Get It" coi trang điểm như một loại phụ kiện, một thứ gì đó thú vị để làm, chứ không phải là yêu cầu để trở nên tự tin. "Và đó thực sự là những gì tôi muốn Rare Beauty thể hiện. Trang điểm nhiều hay ít tùy vào mỗi người, đây là một không gian an toàn, nơi mọi người đều cảm thấy thoải mái".

Điểm đặc biệt của Rare Beauty còn được thể hiện qua việc Selena thành lập Rare Impact Fund, với mục tiêu quyên góp 100 triệu USD trong vòng 10 năm để hỗ trợ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người trẻ. 1% tổng doanh số bán sản phẩm từ Rare Beauty sẽ được đóng góp vào quỹ này nhằm nâng cao nhận thức và cung cấp hỗ trợ cho những người gặp khó khăn về tâm lý. Với 13 triệu USD đã huy động được cho đến nay, Rare Impact Fund đã trao các khoản tài trợ cho 26 tổ chức đang nỗ lực cải thiện sức khỏe tinh thần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm