Sếp lương cao… không được lòng nhân viên

31/08/2016 - 19:12
Sự thực, nếu như bạn là một CEO được trả lương hậu hĩnh thì nhiều nhân viên của bạn sẽ càng không nghĩ bạn đang làm việc tốt tương xứng với mức lương của bạn.

Một bài trắc nghiệm của trang Glassdoor đã lấy kết quả đánh giá từ 1,2 triệu đánh giá về hơn 70.000 công ty khác nhau. Từ dữ liệu khủng lồ này, những nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những CEO được trả lương hậu hĩnh thường bị đánh giá thấp hơn hẳn so với những CEO có thu nhập thấp hơn.

ceo.jpg

Nghiên cứu này cho biết, CEO của hơn 500 công ty trung bình kiếm tiền gấp 204 lần lương của một nhân viên bình thường.  

Nghiên cứu cho hay việc tăng lương có thể là do ‘công trạng’ hoặc có thể là kết quả của sức mạnh quản lý, cụ thể hơn, là khả năng tự nâng thưởng cho mình của những CEO này. Không được liệt kê trong những báo cáo tài chính nhưng những CEO thông thường kiếm được tới 12,3 triệu USD một năm.

Nghiên cứu khẳng định rằng có một mối tương quan giữa lương của CEO và sự đánh giá của nhân viên trong công ty. Nhìn chung, những giám đốc có lương thấp thường nhận được nhiều đánh giá tốt, trong khi những người được hưởng số tiền lương cao ngất ngưởng lại nhận được những đánh giá tồi hơn.

Nghiên cứu cũng tìm ra rằng những giám đốc điều hành đồng thời cũng là nhà sáng lập có mức chấp thuận cao hơn 3,2% so với những người được tuyển từ bên ngoài hoặc được thăng cấp từ nội bộ.

Nghiên cứu cũng cho thấy giới tính không có ảnh hưởng về mặt số liệu trong bài đánh giá CEO. Tuy nhiên vì phụ nữ chỉ chiếm có 5% tổng số, nên rất khó để những nhà khoa học chứng minh được mối quan hệ này khi mà số lượng là quá ít. Nghiên cứu cũng cho hay tuổi tác cũng không có quá nhiều ảnh hưởng tới việc đánh giá chấp thuận CEO.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm