Sinh con giữa đàn gấu dữ

21/06/2016 - 07:42
Các bác sĩ thành phố Yakutsk đỡ đẻ cho Aleksandra Matrosova giữa rừng Taiga, trong khi cảnh sát thì ra sức bảo vệ bà mẹ và các bác sĩ khỏi sự tấn công của đàn gấu.

sinh-con-giua-dan-gau-du-1.jpg
Mẹ con chị Aleksandra Matrosova cùng bác sĩ đỡ đẻ cho chị giữa rừng Taiga
Bộ Y tế nước Cộng hòa Yakutia thuộc Nga cho biết, người phụ nữ mang thai 40 tuần muốn giúp chồng và người thân đánh bắt cá tại hồ nước trong rừng Taiga. Ngày 18/6, sản phụ trở dạ, người chồng lái xe đưa vợ đến bệnh viện nhưng chiếc xe của ông đã sa xuống đầm lầy và bị chết máy.

Người chồng gọi điện thoại cho xe cứu thương và xe cảnh sát đến cứu hộ, nhưng đầm lầy không cho phép họ đến chỗ sản phụ. Do đó, các bác sĩ, nhân viên cứu hộ và cảnh sát đã phải đi bộ mất mấy giờ đồng hồ. Vừa đi họ vừa hướng dẫn người nhà giúp sản phụ thở đúng nhịp. Ca sinh phức tạp do sản phụ bị mất nhiều máu lại diễn ra nửa đêm. Mọi người đã đốt lửa để sưởi ấm vì nhiệt độ xuống 50 C.  

Nhân viên cứu hộ khẩn cấp và cảnh sát mang vũ khí đã bảo vệ bà mẹ và các bác sĩ khỏi đám gấu nâu lang thang xung quanh vì đây là mùa giao phối nên rừng Taiga nơi đâu cũng đầy dấu chân gấu. Cảnh sát phải liên tục bắn súng và tạo tiếng động lớn để xua đuổi thú khỏi tấn công.
sinh-con-giua-dan-gau-du-2.jpg
Gấu là nỗi sợ hãi của toàn bộ kíp đỡ đẻ cho chị Aleksandra Matrosova giữa rừng Taiga
Tất cả các xe địa hình được phái đến đều lần lượt sa lầy nên các bác sĩ và nhân viên cứu hộ phải bế em bé và bà mẹ đi bộ tới đường cao tốc. Tại đó một nhóm bác sĩ đã đưa họ tới bệnh viện ở quận trung tâm thành phố. Theo các bác sĩ, tình trạng của sản phụ và trẻ sơ sinh đã tiến triển tốt. Bé gái sinh ra khỏe mạnh và nặng 3,5 kg.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm