Sinh viên đạp xe kêu gọi Thành phố an toàn cho trẻ em gái

08/06/2018 - 15:29
Để tuyên truyền, kêu gọi xây dựng Thành phố an toàn và thân thiện với trẻ em gái, sáng 8/6, nhiều sinh viên, đoàn viên trường Đại học Giao thông Vận tải đã tổ chức đạp xe và làm truyền thông trên các tuyến đường lớn của Hà Nội.

Đây là hoạt động nằm trong Chuỗi sự kiện truyền thông do Tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Đô thị Hà Nội, Vụ Bình đẳng giới - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh, Viện Phát triển Sức khỏe Cộng đồng Ánh sáng (LIGHT) đang thực hiện tại Hà Nội từ năm 2014 và ở cấp quốc gia từ năm 2017. 

mr_q4490.JPG
Sinh viên Đại học Giao thông Vận tải đạp xe tuyên truyền, kêu gọi xây dựng thành phố an toàn cho trẻ em gái (Ảnh: Plan International Việt Nam)
 

Mục tiêu của Dự án là: “Tăng cường an toàn của em gái ở nơi công cộng và khi di chuyển trong thành phố thông qua can thiệp thí điểm xây dựng cộng đồng an toàn và thân thiện hơn với các em gái”.

Đại diện Plan Việt Nam cho hay, những người thực hiện chương trình muốn truyền tải các thông điệp về an toàn cho em gái tại nơi công cộng và khi di chuyển trên phương tiện công cộng tới hơn 15.000 sinh viên của các trường Đại học và hơn 3.000 hành khách đi xe buýt trên địa bàn Hà Nội. 

Ngoài ra, sự kiện cũng nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động đẹp của nam giới, đặc biệt là hành khách nam trong việc bảo vệ an toàn của các em gái, hành động trước các hành vi quấy rối tình dục em gái tại các nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng. 

dx.jpg
Tuyên truyền tới người tham gia lưu thông bằng xe buýt các kỹ năng chống quấy rối tình dục tại nơi công cộng (Ảnh: Plan International Việt Nam)
 

Đoàn đạp xe truyền thông bắt đầu từ trường Đại học Giao thông Vận tải và được Phó giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Thanh Chương, Phó hiệu trưởng nhà trường, phát động. Trong lộ trình đạp xe, đoàn truyền thông của sự kiện đã tới nhiều địa điểm như Bến xe Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Hàng Bông, Bờ Hồ, Tràng Thi, Điện Biên Phủ và Trần Phú để phát tờ rơi mang thông điệp của dự án tới người dân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm