Số ca cấp cứu đêm chung kết U23 tăng 150%

29/01/2018 - 11:52
“Số ca cấp cứu trong đêm trận chung kết và mừng đón U23 về nước tăng 120% so với những ngày thường, chủ yếu là do tai nạn giao thông”, bác sĩ Nguyễn Thành cho biết,
Ngày 28/1, Đội U23 Việt Nam về nước. Hàng triệu người dân ở Hà Nội đã đổ ra đường ăn mừng và đón chào các cầu thủ trở về. Nhiều bạn trẻ đã nhân sự kiện này đi bão, khiến số ca cấp cứu tăng lên.

Ngày 29/1, bác sĩ Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết, số ca cấp cứu trong 2 ngày gần đầy tăng 120% so với ngày bình thường. Trong đó, riêng đêm chung kết, số ca cấp cứu tăng 150%. Trong đó, rất nhiều ca nặng, đa chấn thương, tính mạng nguy kịch.
csgt-xu-ly-truong-hop-vi-pham.jpg
Cảnh sát giao thông xử lý những thanh niên "đi bão" vi phạm Luật giao thông. Ảnh: MT

 

 Tại các tỉnh thành khác, tình trạng cũng tương tự. Trên các tuyến đường, đã có nhiều trường hợp bị tai nạn giao thông khi đang còn mang cờ và áo đỏ đi cổ vũ. Ví như tại BV Trưng Vương, TP.HCM, đêm ngày 27/1, nam thanh niên được Trung tâm cấp cứu 115 chuyển đến BV trong tình trạng bị thương rất nặng. Lúc này, chàng trai còn đang mặc chiếc áo đỏ cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam. Kết quả chụp CT cho thấy, bệnh nhân bị chấn thương gãy xương vùng mặt hàm, gãy xương chậu, sọ bị tổn thương trục lan tỏa và xuất huyết dưới nhện, đe dọa tính mạng.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế gửi thông điệp "cổ vũ U23 VN văn minh" tới các cổ động viên. Bên cạnh việc chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam tiến đến trận cuối cùng của giải vô địch U23 Châu Á, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cảnh báo về tình trạng tai nạn có thể gia tăng vào những ngày này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm