Sợ gánh nặng hồi môn lên cha nghèo, thiếu nữ Ấn Độ tự tử

11/10/2017 - 15:35
Không muốn người cha nghèo phải bỏ 5.800 bảng Anh (khoảng 174 triệu VNĐ) làm của hồi môn cho mình về nhà chồng, một thiếu nữ 18 tuổi tại Ấn Độ đã uống thuốc độc tự tử tại nhà.

Sự việc đau lòng xảy ra mới đây ở gần thành phố Kinwat, bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ. Nạn nhân tên Pooja Shirgire.

Được biết cha cô tên Vilas Shirgire, là một nông dân trong vùng. Ông đã phải làm việc vất cả trong trang trại của mình và cả những trang trại khác để kiếm đủ chi phí cho cô và em trai ăn học.

thieu-nu-tu-tu-vi-khong-muon-cha-tra-tien-hoi-mon.jpg
Pooja tự tử vì không muốn cha phải lo tiền hồi môn cho mình.

Khi Pooja đến tuổi kết hôn, ông đã cố gắng sắp xếp cho cô một cuộc hôn nhân nhưng gia đình chú rể lại yêu cầu một khoản hồi môn lên tới 5.800 bảng Anh.

Cuối cùng, để cha không phải trả khoản hồi môn trên, nhân lúc em trai cô không ở phòng trọ được thuê để hai chị em có thể theo học tại Đại học Mahatma Jyotiba Phule Junior, Pooja đã uống thuốc độc tự tử.

Trong thư tuyệt mệnh Pooja viết: “Chúng ta nên phản đối việc phải có của hồi môn. Tôi biết gia đình tôi không dư dả, ngay cả việc đi học cũng đã là cả một thử thách rồi. Nên trong tình huống này tôi không muốn cha tôi phải nợ nần nhiều hơn nữa. Tôi quyết định kết liễu cuộc đời mình… Tôi biết rằng cha tôi sẽ tổn thương sâu sắc nhưng nỗi đau này sẽ không đau bằng việc ông phải gánh thêm những khoản nợ mà ông phải vật lộn để trả”.

Theo thống kê, tại Ấn Độ, mỗi năm có khoảng 8.000 phụ nữ trẻ tự tử. Hầu hết các trường hợp tự tử đều liên quan đến áp lực phải có của hồi môn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm