Số người đăng ký hiến tạng tăng 1200% sau khi bé Hải An qua đời

11/03/2018 - 18:03
Số người đăng ký hiến tạng tăng 1200% sau khi bé Hải An qua đời; Nữ giáo viên chết bất thường trong bụi rậm; Ngôi nhà kinh doanh dịch vụ cưới hỏi bốc cháy ngùn ngụt, nhiều người hoảng loạn..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 11/3.

Ông Nguyễn Hoàng Phúc, Phó giám đốc TT Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người cho biết, đây là con số kỷ lục. Ngày nhiều nhất có gần 100 người đăng ký hiến, trong khi trước đó mỗi ngày chỉ có 4-5 người. Đường dây nóng của trung tâm liên tục nóng máy cả ngày lẫn đêm để hướng dẫn thủ tục.

Kể từ sau khi bé Hải An qua đời đến nay, tổng cộng có gần 1.000 người đăng ký hiến tạng (trên tổng số 1.200 người hiến từ đầu năm đến nay) theo 2 kênh: Trực tiếp đến trung tâm hoặc đăng ký qua mạng. 

Đặc biệt trong ngày 8/3, rất nhiều phụ nữ chọn là ngày đặc biệt để đến trung tâm đăng ký hiến tạng.

Trong số những người đến đăng ký vừa qua có nhà sư từ Thái Lan về và 1 sư cô từ Quảng Trị cùng rất nhiều diễn viên, MC của VTV như Hồng Nhung, Mai Trang, Hạnh Phúc, Minh Hà...

4.jpg
MC Hồng Nhung và Mai Trang của VTV đến đăng ký hiến tạng.

 

Hầu hết mọi người chia sẻ đã từng tìm hiểu và có ý định nhưng vì nhiều lý do nên chưa đủ can đảm. Câu chuyện xúc động của cô bé 7 tuổi Hải An, đã tạo động lực để mọi người viết đơn đăng ký.

Theo ông Phúc, hiện Việt Nam có trên 16.000 người bị suy tim, gan, thận, phổi... đang chờ ghép tạng và khoảng 6.000 người chờ ghép giác mạc. Tuy nhiên nguồn tạng đang rất thiếu, 5 năm qua, chỉ có 25 trường hợp đồng ý hiến tạng khi chết não. (Nguồn: vietnamnet.vn)

Hà Nội: Ngôi nhà kinh doanh dịch vụ cưới hỏi bốc cháy ngùn ngụt, nhiều người hoảng loạn

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 9h 5 sáng 11/3  tại ngôi nhà có địa chỉ 29 Xã Đàn Mới (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội).

Thời điểm trên, ngôi nhà 29 đang kinh doanh dịch vụ cưới hỏi bất ngờ phát hỏa làm tầng trên cùng của căn nhà bốc cháy dữ dội khiến người dân sinh sống cạnh bên và người đi đường hoảng loạn vội vàng thông báo đến cơ quan chức năng.

1.jpg
Hiện trường vụ cháy.

 

Theo ghi nhận tại hiện trường, đám cháy xảy ra trên tầng 4 của ngôi nhà cho thuê dịch vụ cưới hỏi, nhiều đồ đạc tại khu vực cháy bị thiêu rụi.

Nhìn từ trên cao ngọn lửa bùng lên từ ngôi nhà cao tầng mặt phố Ô Chợ Dừa, khói đen bao trùm cả khu vực xung quanh. Ngay sau khi đám cháy xảy ra, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã điều các xe cứu hỏa đến hiện trường.

Sáng cùng ngày trao đổi với phóng viên, Công an phường Ô Chợ Dừa cho biết, vụ cháy không gây ra thiệt hại về người.

1a.jpg
Khói lửa nghi ngút ở cửa hàng kinh doanh số 29 phố Ô Chợ Dừa. Ảnh: Bảo Lâm

 

"Ngay sau khi nhận được tin báo từ người dân, lực lượng Cảnh sát PCCC đã phối hợp với lực lượng Công an phường Ô Chợ Dừa đến để khống chế ngọn lửa. 

Đến khoảng 9h45 đám cháy đã cơ bản được dập tắt. Hiện tại lực lượng Cảnh sát PCCC vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường vụ cháy để xác định nguyên nhân" – vị Cán bộ Công an phường Ô Chợ Dừa cho biết.  (Nguồn: thoidai.com.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm