Sôi động thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài

05/02/2017 - 10:39
Dù giá vàng liên tục tăng cao, gần cán mốc 38 triệu đồng/lượng nhưng càng gần đến ngày Thần tài (10 tháng Giêng âm lịch), nhu cầu mua vàng lấy may của người dân tại các thành phố lớn càng tăng mạnh.
Mua vàng online

Theo tín ngưỡng dân gian, vàng là tượng trưng cho giàu sang và phú quý. Mua vàng vào ngày Thần Tài sẽ mang lại tài lộc, sung túc cho cả năm. Chính vì vậy, thị trường vàng phục vụ cho ngày Thần tài, lấy may sôi động ngay từ sau kỳ nghỉ Tết âm lịch.

Ngày 6 Tết (2/2/2017), ngay khi vừa quay lại làm việc sau nghỉ lễ, chị Thu Trang (Mỹ Đình, Hà Nội) đã cùng các chị em trong công ty tranh thủ giờ nghỉ trưa đến các tiệm vàng trên phố Trần Nhân Tông để tham khảo các sản phẩm vàng dành để bán trong ngày Thần Tài. Theo quan sát của chị Trang trong vài năm trở lại đây, để đúng đến ngày Thần tài (10 tháng Giêng âm lịch) mới mua vàng thì giá vàng sẽ cao hơn các ngày trước đó khoảng vài trăm ngàn đồng, lại phải xếp hàng chờ đợi rất lâu. Thậm chí, năm 2016, chị Trang trả tiền và chỉ nhận được giấy hẹn lấy vàng mà không được cầm sản phẩm ngay. Chính vì thế, năm nay, không cần phải đợi đến đúng ngày 10 tháng Giêng, chị Trang chọn ngày đẹp để mua 2 miếng vàng hình con gà cho hai con, vừa để lấy may, vừa để giữ tiền mừng tuổi cho con.
than-tai_mua-vang-2.jpg
 Ảnh minh họa
Không có thời gian đến tận cửa hàng để lựa chọn, chị Tuyết Ngọc (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) lựa chọn cách mua vàng Thần Tài ngay trên tài khoản điện tử eBank của ngân hàng TP Bank. Với cách chọn mua vàng trước và thanh toán tiền mua vàng ngay trên eBank, sau đó tới các điểm giao dịch của ngân hàng để nhận vàng, chị Ngọc không cần phải giao dịch bằng tiền mặt và không phải chịu cảnh xếp hàng chờ cả vài tiếng đồng hồ để mua vàng tại các cửa hàng. Vàng do ngân hàng cung cấp nên hoàn toàn có thể yên tâm về chất và lượng.

Với các mặt hàng vàng trang sức, người tiêu dùng còn có thể mua tại các trang web của các thương hiệu có uy tín như PNJ, SJC, Ancarat… theo các bước: truy cập website, tìm hiểu và chọn sản phẩm muốn mua, đăng ký nhận hàng theo mẫu, điền đầy đủ thông tin, xác định ngày giờ giao hàng với nhân viên bán hàng.
Khi mua các sản phẩm vàng trong dịp này, khách hàng nên lưu ý, nếu mua nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, nên chọn loại ép vỉ. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ, bạn khó xác định được chất lượng và tuổi vàng. Nếu mua vàng miếng, cần kiểm tra số seri và bao nhựa niêm phong của miếng vàng.
than-tai_mua-vang-3.jpg
 
Nhiều mẫu thiết kế dành riêng cho ngày Thần Tài

Các sản phẩm vàng được thiết kế dành riêng cho ngày này khá đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Theo ghi nhận của PNVN, người mua thường chọn các loại nhẫn trơn, trọng lượng từ 0,5 đến 2 chỉ; hay các loại vàng miếng khắc chữ, khắc hình con giáp có trọng lượng từ 1 đến 5 chỉ, kích thước nhỏ gọn, đẹp mắt, dễ cất giữ và biếu tặng.
than-tai_mua-vang-1.jpg
 Người mua thường chọn các loại nhẫn trơn, trọng lượng từ 0,5 đến 2 chỉ
Hiện các công ty lớn đã tung ra nhiều sản phẩm vàng để khách hàng lựa chọn. Cụ thể:

Công ty PNJ đã chuẩn bị 150.000 sản phẩm vàng dành riêng cho ngày Thần Tài được chế tác từ chất liệu vàng 24K như: miếng vàng Đinh Dậu - tài lộc một chỉ; vàng miếng Phúc, Lộc, Tài một chỉ; gà trống vàng, gà đẻ trứng vàng được làm từ chất liệu vàng 24K, mỗi sản phẩm có trọng lượng 2 lượng vàng; sản phẩm gà mạ vàng, giá giao động khoảng từ 15-17 triệu đồng/sản phẩm…
ga9_ocio.jpg
Tập đoàn DOJI dự định cung cấp 200.000 sản phẩm cho dịp Thần Tài như: Kim Thần Tài 1 chỉ - Kim Thần Tài 2 chỉ - Kim Thần Tài 5 chỉ, sản phẩm mỹ nghệ đúc vàng 999.9 nguyên khối hình gà trống đẹp mắt… Đặc biệt, năm nay còn có sản phẩm mỹ nghệ công nghệ Nano đúc rỗng với lớp bên ngoài hoàn toàn bằng vàng 999.9 có giá chỉ từ có 1 đến 2 triệu đồng/sản phẩm.
than-tai_mua-vang-2.jpg
Khi mua vàng miếng, người tiêu dùng cần kiểm tra số seri và bao nhựa niêm phong của miếng vàng.
Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu có nhiều sản phẩm nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long với trọng lượng từ 0,5 chỉ tới 5 chỉ để phục vụ nhu cầu mua lấy may và tích trữ của khách hàng.

Công ty CP Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng cho ra mắt các sản phẩm mới lạ dành riêng cho ngày Thần tài như tượng vàng có trọng lượng 1 - 2 chỉ khắc hình các ông Phúc, Lộc, Thọ, tượng Phật Di Lặc...
than-tai_san-pham-pnj.png
Năm nay, gà trống vàng, gà đẻ trứng vàng được làm từ chất liệu vàng 24K được nhiều người lựa chọn
Sự tích ngày Thần Tài

Chuyện kể rằng trong một lần đi chơi uống rượu, Thần Tài say quá nên rơi xuống trần gian, đầu va vào đá nằm mê mệt không biết gì. Đến khi tỉnh dậy thì quần áo vừa bị lột sạch, vừa mất trí nhớ chẳng còn biết mình là ai.

Thần Tài đi lang thang xin ăn khắp nơi, cửa hàng nào có Thần Tài vào ăn thì khách kéo đến nườm nượp. Mọi người thấy vậy nên ai cũng giành mời cho bằng được Thần Tài đến quán của mình, vậy nên mới có câu “Thần Tài gõ cửa”.

Để tưởng nhớ, người ta chọn ngày vía Thần Tài là ngày Thần Tài bay về trời: Ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm.

Cũng theo tín ngưỡng dân gian, cứ vào ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng Âm Lịch, nhà nhà lại nô nức đi sắm lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài và cầu xin làm ăn thuận lợi, phát đạt trong năm mới.

Theo Wikipedia

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm