Sống sót kỳ diệu sau 1 tháng lạc trên núi tuyết

25/08/2016 - 19:33
Cảnh sát New Zealand vừa tìm thấy một phụ nữ Czech sống sót trên một đỉnh núi hẻo lánh ở phía Nam đất nước.
song-sot-ky-dieu-sau-1-thang-tren-nui-tuyet-1.jpg
Căn nhà gỗ gần hồ Mackenzie, nơi tìm thấy người phụ nữ bị lạc
Cảnh sát New Zealand nhận được tin báo của lãnh sự quán Cộng hòa Czech hồi đầu tuần về một cặp vợ chồng mất tích và đã tổ chức tìm kiếm. Cảnh sát tìm thấy người phụ nữ trong một căn nhà gỗ trên đỉnh núi gần hồ Mackenzie, trong công viên quốc gia Fiordland, đảo South Island. Công viên này nằm trên tuyến đường leo núi nổi tiếng Routeburn có độ cao 1.300 m so với mực nước biển. Người phụ nữ được tìm thấy trong tình trạng sức khỏe ổn định.
song-sot-ky-dieu-sau-1-thang-tren-nui-tuyet-2.jpg
Vùng núi ở New Zealand nguy hiểm cho những người leo núi
Cảnh sát cho biết cặp vợ chồng này khoảng 30 tuổi, đến New Zealand từ tháng 1 và được trang bị đầy đủ cũng như có nhiều kinh nghiệm leo núi ở tuyến đường này. Hai vợ chồng người phụ nữ này bắt đầu leo núi hôm 26/7. Điểm kỳ lạ là họ mất phương hướng và đi lạc đường, khiến người chồng rơi xuống vực tử vong ngày 28/7. Cô leo xuống vực tìm chồng nhưng anh đã tử vong tại chỗ. Sau đó, cô đã ngủ 3 đêm ngoài trời trước khi tìm đến trú ngụ tại nhà gỗ ở hồ Mackenzie hôm 31/7, cách chỗ người chồng gặp tai nạn khoảng 2 km. Cô sống sót nhờ thực phẩm, củi và gas có sẵn trong nhà. Căn nhà gỗ nằm ở giữa tuyến leo núi dài 32 km.

Người phụ nữ cho biết trong nhà có một đài vô tuyến nhưng cô không sử dụng được. Tuyết bên ngoài rơi dày hơn 1m nên cô không dám đi ra ngoài vì bị thương và vì sợ tuyết lở. Người phụ nữ đã viết một chữ "H" (Help - Cứu) thật lớn trên tuyết, hy vọng có người nhìn thấy nó từ trên không.

Ngày 25/8, cảnh sát đã dùng trực thăng đưa thi thể của người chồng về khám nghiệm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm