Sự thật chua chát của những nữ chiến binh chống IS

11/08/2017 - 21:24
“Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến cho đến hiện tại, số thương vong hầu hết đều là phụ nữ”, đó là chia sẻ của chỉ huy Sarya Mahmoud –chỉ huy của lữ đoàn nữ trong lực lượng người Kurd YPG.

Hình ảnh những cô gái trẻ khoác trên mình bộ quân phục nhảy trên nền bài hát của người Kurd tại một ngôi làng ở miền bắc Syria, khiến vùng chiến sự trở nên vui tươi và bớt thảm khốc hơn.

Thế nhưng, khi bữa tiệc tàn cũng là lúc các nữ binh sĩ vừa hoàn thành khóa huấn luyện quân sự để tham gia cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo IS này sẽ phải đương đầu với hiểm nguy không thể lường trước.

Nữ chiến binh nhảy múa sau khi hoàn thành khóa huấn luyện.

 

Được biết, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), một liên minh của các lực lượng dân quân địa phương được Mỹ hỗ trợ, vừa qua đã hoàn thành khóa huấn luyện vũ trang kéo dài 15 ngày cho 210 phụ nữ. Trong khóa học này, các nữ binh sĩ đã được dạy cách xử lý vũ khí, chiến thuật tác chiến và sơ cứu.

Trong khóa huấn luyện, các nữ chiến binh được học sách sử dụng vũ khí, tác chiến và sơ cứu.

“Mục đích là đứng lên chống lại Daesh (IS), vùng lên và cho chúng biết rằng phụ nữ cũng rất mạnh mẽ”, Layla Hussein, một lính mới tuyển mộ tuyên bố.

Jihan Sheikh Ahmed, phát ngôn viên của SDF, cho biết nữ bĩnh sĩ được triển khai chủ yếu vào chiến trường chống lại IS ở Raqqa.

Cô còn cho biết thêm một khóa học khác sẽ tiếp tục bắt đầu trong hai tháng tới để tuyển thêm những binh sĩ tiềm năng.

Một sự thật đau lòng là số thương vong chủ yếu tại các mặt trận chống khủng bố là phụ nữ.

Mặc dù vậy họ vẫn muốn tham gia chống khủng bố để đem hy vọng đến với những người phụ nữ vùng chiến.

Thế nhưng đằng sau khí thế chống khủng bố hừng hực ở trên, Sarya Mahmoud, một chỉ huy lữ đoàn nữ trong lực lượng người Kurd YPG đã tiết lộ một sự thật chua chát: “Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến cho đến hiện tại, số thương vong hầu hết đều là phụ nữ. Dù vậy, các nữ chiến binh chúng tôi vẫn mong muốn đem lại hy vọng cho những người phụ nữ khác tại các thành phố mà họ giải phóng, bởi vì chúng tôi sẽ giải phóng họ và nhắc lại cho họ mục đích mà họ đã đánh mất nhiều năm trước do IS, do bất bình đẳng giới và do cả chính phủ”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm