Sự thật chuyện ‘hoàng tử nhạc Đỏ’ Đăng Dương sợ vợ

14/02/2017 - 09:52
Nhiều người nói ca sĩ Đăng Dương may mắn khi có được người vợ vừa xinh đẹp, tài năng, lại sành điệu như Kim Xuyến. Thế nhưng, sau 14 năm chung sống, Kim Xuyến tự nhận chính cô mới là người may mắn trong cuộc hôn nhân này.
Gia đình Đăng Dương - Kim Xuyến 
1. Khi bước vào căn hộ của gia đình Đăng Dương - Kim Xuyến ở khu chung cư Royal City (Hà Nội), tôi bất ngờ bởi sự trang nhã. Từ màu sơn, tranh vẽ lẫn đồ trang trí đều được sắp xếp hết sức tinh tế. Đăng Dương khoe từ những bức tranh, lọ hoa, đến đèn, rèm cửa… đều do Kim Xuyến tự tay sắm sửa, chọn lựa. Cô vốn yêu cái đẹp nên dĩ nhiên căn hộ của họ cũng phải thanh lịch.

Nếu để ý kỹ sẽ nhận thấy, Đăng Dương cũng đẹp ra so với trước kia. Anh không còn cứng nhắc như “chất” của dòng “nhạc đỏ” mà anh biểu diễn (Đăng Dương vốn luôn tự nhận lối suy nghĩ, cách ăn mặc của mình già hơn tuổi là do dòng nhạc mình gắn bó). Lúc đầu, bị vợ “chỉnh”, anh khó chịu lắm. Song, lâu dần anh cũng thấy vui vui và thay đổi theo. Thế nên, nếu bắt gặp Đăng Dương mặc quần jeans, áo pull ôm sát màu đỏ thì bạn cũng chớ vội ngạc nhiên. Vì đó là hình ảnh thường thấy của anh khi về với gia đình.

Khi tôi và Đăng Dương đang mải bàn luận về căn nhà thì Kim Xuyến xuất hiện trong bộ váy màu tím hoa sim dài tới mắt cá chân, tóc ngang vai buông xõa và trang điểm kỹ lưỡng. Cô sành điệu, xinh đẹp và có nụ cười rất duyên.

Chính vì ngoại hình quá khác biệt nên khi cặp đôi này hẹn hò, nhiều người từng đoán họ sẽ không ở bên nhau được lâu. Thế nhưng, theo Kim Xuyến, việc hợp nhau hay không chẳng liên quan tới phong cách. Tuy cô hiện đại, sôi nổi nhưng lại có lối suy nghĩ rất già dặn, chín chắn. Điều này thì hoàn toàn tương đồng với tính cách của Đăng Dương. Ít người biết rằng, chỉ 1 tuần sau khi hẹn hò, họ đã chắc chắn “người kia” chính là “một nửa” mà mình đang kiếm tìm.

 

2. Vợ chồng Đăng Dương - Kim Xuyến đều thống nhất đặt gia đình lên vị trí ưu tiên số 1. Họ quy ước phải luôn chân thành và chấp nhận hy sinh vì gia đình. Vì thế, vào năm 2008, Đăng Dương đã mạnh dạn đề nghị Kim Xuyến chuyển công tác.

Biết vợ rất yêu nghề nên anh cũng thấy áy náy. Nhưng nếu cả hai vợ chồng cùng đi công tác dài ngày thì sẽ không thể chu toàn cho con cái. Gạt bỏ sự sôi nổi và tình yêu nghệ thuật mãnh liệt, Kim Xuyến chấp nhận chuyển về Đài Tiếng nói Việt Nam. Đó là một bước ngoặt rất lớn vì tính đến thời điểm đó, Kim Xuyến đã có hơn chục năm công tác tại Đoàn Nghệ thuật Quân khu II và cũng có những dấu ấn nhất định trong sự nghiệp ca hát.

Công việc phát thanh viên không chỉ là đọc bản tin như họ dự tính nên Kim Xuyến rất vất vả. Nhiều hôm mệt rã rời trở về nhà, cô khóc với chồng vì sợ và áp lực. Đăng Dương xót vợ lắm nhưng chỉ có thể động viên vợ rồi chăm con để cô có thời gian nghỉ ngơi.

Vài lần Đăng Dương đề nghị vợ nghỉ việc để chuyên tâm vào chuyện gia đình, con cái nhưng Kim Xuyến không chịu. “Thực ra thu nhập từ công việc hiện nay không quá cao, nhưng đổi lại nó khiến tôi cảm thấy độc lập, tự chủ. Phụ nữ hiện đại tuyệt đối không nên phụ thuộc vào chồng”, Kim Xuyến chia sẻ. Quan niệm này cộng với tính cách dễ thích nghi đã giúp cô nhanh chóng vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất để trở thành biên tập viên của Kênh truyền hình Quốc hội (thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam).

3. Vì rảnh nhiều hơn chồng nên Kim Xuyến có thể chăm sóc con cái thay chồng. Cô cố gắng lo mọi việc trong gia đình để chồng yên tâm công tác. Đăng Dương biết vậy nên rất chiều vợ. Mỗi khi đi công tác xa, anh đều không quên mang về những món đồ mà vợ yêu thích. Tin đồn Đăng Dương… sợ vợ cũng nảy sinh từ đó.

“Thực sự là anh có sợ vợ không?”, tôi hỏi. “Tôi yêu và trân trọng vợ thì đúng hơn. Người ta cứ bảo, sống với nhau lâu sẽ hết tình chỉ còn nghĩa nhưng với gia đình tôi thì không phải vậy. Thời gian làm nghĩa dày lên nhưng tình yêu thì chưa bao giờ vơi cạn”, Đăng Dương vừa đáp, vừa quay sang nhìn vợ đầy trìu mến.

Đăng Dương nghiêm túc là thế nhưng cũng rất tình cảm. Anh thường xuyên nhắn tin yêu thương cho vợ, cũng rất quan tâm đến công việc, sức khỏe của vợ. Kim Xuyến kể, mấy hôm trước, cô bị sái cổ phải châm cứu. Dù đang đi công tác xa nhưng ngày nào Đăng Dương cũng gọi điện, nhắn tin nhắc vợ không được tắm quá muộn, không được nằm điều hòa nhiệt độ quá lạnh…

Tối nào trước khi đi ngủ, Đăng Dương và Kim Xuyến cũng trò chuyện về con cái, công việc và các mối quan hệ. Họ đã giữ thói quen này từ nhiều năm nay. Sự gần gũi ấy đã xóa nhoà mọi khác biệt và khiến họ hiểu nhau hơn. Bây giờ, cặp đôi này đồng cảm tới nỗi, chỉ cần nhìn thái độ của nhau cũng đủ biết người kia đang nghĩ gì. Bạn bè cứ trêu rằng, vợ chồng Đăng Dương có khả năng… thần giao cách cảm.

Khoảnh khắc lãng mạn của 2 vợ chồng

Đặc biệt, cậu con trai cả Đăng Trung đang tuổi dậy thì nên 2 vợ chồng phải dành nhiều thời gian để nói chuyện với con. Kim Xuyến kể, có những lần cô ngồi với con đến 3 tiếng đồng hồ chỉ để giảng giải, góp ý cho con về những điều chưa đúng. “Chúng tôi đã thử dùng roi vọt nhưng không hiệu quả. Tôi thấy chẳng gì tốt hơn là làm bạn với con”, cô chia sẻ. Về quan điểm này, Đăng Dương rất đồng ý với vợ. Dù thường xuyên đi công tác xa nhưng cứ hễ về nhà là anh lại tranh thủ trò chuyện cùng con. Anh bảo, cũng may mà Đăng Trung lành tính, lại rất tình cảm nên vợ chồng anh yên tâm về cậu cả. 

Kim Xuyến bảo, nếu chọn 1 từ để khắc họa cuộc hôn nhân này thì sẽ là “hài lòng”. Dù cuộc sống phía trước còn nhiều chông gai nhưng họ sẽ chỉ nhìn vào những điều tích cực để vượt qua tất cả. 3 năm trước, họ vừa kỷ niệm 10 năm ngày cưới bằng… 1 đám cưới khác. Kim Xuyến lộng lẫy, rạng rỡ trong bộ váy cô dâu sang trọng còn Đăng Dương thì xúc động không kìm được nước mắt. Anh chỉ nói được một câu duy nhất: “Gia đình thiêng liêng lắm em ạ”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm