Sự thật 'nghi án bắt cóc trẻ sơ sinh' ở BV E

17/07/2016 - 12:29
Sau khi sinh, sản phụ đã “trao tay” trẻ sơ sinh cho Ngọc, một phụ nữ sống ở Trung Quốc. Khi cơ quan cảnh sát điều tra liên hệ, Ngọc đã bế đứa trẻ đến Lạng Sơn, đoạn biên giới Việt-Trung và chuẩn bị sang Trung Quốc.
Trước nghi án mua bán trẻ sơ sinh ở BV E (quận Cầu Giấy, Hà Nội), cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hà Nội) đã nhanh chóng vào cuộc, xác minh.

Theo đó, sáng 15/7, nhân viên BV E phát hiện sản phụ Đinh Thị Kiều T. (SN 1990, quê Bình Phước) cùng với đứa con vừa sinh Nguyễn Phương L. (2 ngày tuổi) biến mất. Ngoài ra, người phụ nữ tên Ngọc có mặt từ khi T. nhập viện cũng không còn ở BV E nên nhân viên ở đây đã trình báo với cơ quan Cảnh sát điều tra.
Tiếp nhận thông tin, cơ quan công an đã làm việc với các bên liên quan.

Theo lời khai, chị T. mang thai ngoài ý muốn. Do không có khả năng nuôi, nên T. vào Diễn đàn cho, nhận con nuôi để tìm người nhận đứa con mình đang mang thai.

Đọc được thông tin, Lê Thị Ngọc (sinh năm 1981, quê Thanh Hóa) hiện lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc đã liên hệ với T. để xin con. Ngọc cho biết, vợ chồng kết hôn đã lâu nhưng chưa có con. Sau khi trao đổi, hai bên thỏa thuận cho-nhận con.
anh9_kgtb.jpg
Bệnh viện E, nơi xảy ra vụ việc
Từ tháng 4/2016, Ngọc đưa T. về Hà Nội, thuê trọ ở quận Cầu Giấy để chăm sóc, chờ đến ngày sinh. Ngày 14/7, chị T. sinh con tại BV E. Chiều ngày 14/7, Ngọc đưa bé L. rời khỏi BV E và lên đường về Trung Quốc. Do cả hai không báo cho nhân viên BV biết thỏa thuận từ trước, dẫn đến sự hiểu lầm đó là 1 vụ bắt cóc trẻ sơ sinh.

Khi công an và báo chí thông tin sự việc, T. đã liên hệ với Ngọc. Lúc này, Ngọc cùng đứa trẻ đã đến Lạng Son, đoạn biên giới Việt-Trung. Nghe cơ quan công an trao đổi qua điện thoại, Ngọc đã bế đứa trẻ trở lại BV E trả lại cho chị T.

Ngọc cho biết, rất muốn nhận bé L. làm con nuôi. Tuy nhiên, do cả hai không hiểu biết luật pháp nên chỉ thỏa thuận miệng và thực hiện trao tay đứa trẻ sau khi sinh. Cơ quan công an cho biết, nếu chị Ngọc vẫn có ý định nhận bé L. làm con nuôi thì phải tiến hành làm các thủ tục theo quy định của pháp luật. Hiện tại, bé L. vẫn được chăm sóc tại BV E.

Như PNVN đã thông tin, sáng 15/7, tại BV E TƯ xôn xao thông tin trẻ sơ sinh bị bắt cóc trong khuôn viên BV. Lãnh đạo BV đã xác nhận sự việc trên và mời cơ quan công an vào cuộc để làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm