Suất ăn học sinh có giòi, phụ huynh chia sẻ, nhà trường “né”

18/09/2017 - 11:41
Việc suất ăn trưa ở trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (Q.Ba Đình, Hà Nội) có giòi như “châm dầu vào lửa” khi tình trạng thực phẩm bẩn tấn công trường học liên tiếp xảy ra vào thời điểm năm học mới vừa bắt đầu chưa lâu.

Thực phẩm bẩn tiếp tục tấn công trường học

Sự việc bữa trưa của học sinh có giòi tại trường tiểu học Hoàng Hoa Thám diễn ra mấy ngày qua đang khiến nhiều phụ huynh học sinh đứng ngồi không yên.

“Thật không thể tin nổi! Tôi nghe tin suất ăn ở trường con có giòi mà rùng mình hốt hoảng. Con vừa vào lớp 1, sự việc xảy ra khiến tôi thật sự lo lắng!” - anh Thanh Hải, phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (Q.Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ.

1_60275.jpg
Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám - nơi xảy ra vụ việc suất ăn trưa của học sinh có giòi xuất hiện

Trước đó, một số phụ huynh có con học tại trường tiểu học Hoàng Hoa Thám phản ánh: Tại bữa ăn trưa ngày 12/9, các em học sinh lớp 3D đang tập trung ăn trưa thì trong đĩa ăn của 2 học sinh phát hiện nhiều giòi. Nhiều học sinh đã lập tức bỏ ăn vì rùng mình ghê sợ. Sau khi nghe lời kể của con, các phụ huynh có trao đổi trên facebook. Sau đó, một nhóm phụ huynh đã gặp đại diện của nhà trường để làm rõ sự việc.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, chiều 17/9 báo Phụ nữ Việt Nam nhanh chóng liên hệ với lãnh đạo nhà trường để xác minh vụ việc. Song thật bất ngờ là câu trả lời nhận được từ phía nhà trường là “đang trong quá trình xác minh và chưa thể trả lời báo chí được. Lúc nào có thông tin sẽ trực tiếp email cho báo Phụ nữ Việt Nam!”.

Sáng 18/9, sau khi tiếp tục hỏi bà Lê Thị Mai- Phó Hiệu trưởng nhà trường về diễn biến vụ việc thì câu trả lời phóng viên nhận được vẫn là “chưa có thông tin chính thức, chỉ trong ngày một ngày hai là sẽ có”.

Điều đáng nói là trong khi lãnh đạo trường vẫn đang trong quá trình xác minh thì trong chiều qua 17/9, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đắc Hùng- Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết, phòng đã nhận báo cáo ban đầu của trường, xác nhận có việc bữa cơm của học sinh có giòi.

Nguyên nhân không phải do nguồn thực phẩm như nhiều phụ huynh lo lắng, mà là do công đoạn rửa bát chưa sạch sẽ. Cụ thể, sau bữa ăn trưa tuần trước đó, nhân viên phục vụ rửa bát không sạch, để hai khay dính vào nhau, lại để qua hai ngày cuối tuần nên phát sinh giòi.

Phòng GD&ĐT quận Ba Đình yêu cầu Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám làm việc với đơn vị cung cấp suất ăn cho học sinh nhằm rà soát lại toàn bộ quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển để bảo đảm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong tuần này, phòng phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan thành lập đoàn kiểm tra tại trường về việc này.

“Chúng tôi đã nhắc nhở, yêu cầu tất cả các trường tổ chức cho học sinh ăn bán trú tại trường và các trường có căng tin phục vụ học sinh phải tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, tuyệt đối không sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc”- ông Hùng cho biết.

Phụ huynh muốn giám sát nguồn gốc, quy trình nhập thực phẩm 

Anh Thanh Hải, phụ huynh có con trai học lớp 1 tại trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám đã tỏ ra vô cùng lo lắng khi nghe thông tin bữa cơm của học sinh có giòi. “Thật không thể tin nổi là nhà trường đã để cho bát chén quá bẩn đến mức giòi làm tổ! Con tôi vừa vào lớp 1, lại vừa bắt đầu năm học mới, sự việc khiến chúng tôi rất hoang mang, đi làm mà cứ nhấp nhổm lo con ăn không đảm bảo. Chúng tôi đề nghị lãnh đạo trường lập tức chấn chỉnh và chấm dứt tình trạng đáng lo ngại này!”- anh Hải nói.

Vợ chồng anh Hải sau khi nghe thông tin đã bàn với nhau và lên phương án nhờ ông bà đón con về ăn trưa, chiều lại đưa đi, nhưng phương án này bất khả thi. “Việc đưa đón rất mệt mỏi, ông bà không thể đưa đón mãi được. Chuyển trường lại càng không thể và phải bất đắc dĩ lắm mới nghĩ đến điều này khi con chúng tôi học đúng tuyến, lại gần nhà. Đây cũng không phải là cách giải quyết triệt để. Điều chúng tôi mong muốn là nhà trường coi đây là bài học đắt giá, qua đó nghiêm túc thực hiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho bữa cơm các con!”- anh Hải đề nghị.

Sau hàng loạt vụ thực phẩm bẩn tấn công trường học được báo chí phản ánh thời gian qua, nhiều phụ huynh đề nghị các trường học cần chủ động công khai, minh bạch thông tin về nguồn gốc thực phẩm, quy trình nhập thực phẩm vào trường. Nếu cần, phụ huynh có thể cùng tham gia giám sát quy trình nhập thực phẩm, quá trình nấu ăn để đảm bảo trẻ được ăn sạch.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm