Sức khỏe nữ cổ động viện bị trúng pháo sáng trên sân Hàng Đẫy hiện ra sao?

12/09/2019 - 14:01
“Với bệnh nhân H.A. dự kiến quá trình điều trị mất khoảng 15 ngày. Thời gian tới bệnh nhân tiếp tục được phẫu thuật ghép da, đồng thời điều trị theo phác đồ”, BS Nguyễn Nam Giang, Trưởng khoa Bỏng (BV Xanh Pôn) nói.

Ngày 12/9, BV Xanh Pôn cho biết, BV vừa phẫu thuật cho nữ bệnh nhân H.A. (34 tuổi, ở Hà Nội) bị thương nặng do trúng pháo sáng khi đi cổ vũ bóng đá.

Ths. Nguyễn Nam Giang, Trưởng khoa Bỏng (BV Xanh Pôn) cho biết, bệnh nhân nhập viện cấp cứu lúc 20h30 ngày 11/9, với tổn thương mặt ngoài đùi trái kích thước 15 x 30 cm. Nạn nhân nhanh chóng được các bác sĩ cấp cứu ngoại tiến hành hồi sức, phẫu thuật cắt lọc vết thương và khâu cầm máu rồi chuyển lên khoa Bỏng.

Theo bác sĩ Giang, vết thương của bệnh nhân không phải chỉ do bỏng, mà còn do công phá từ sức nổ của pháo. Với vết thương do hỏa khí việc điều trị rất khó khăn, nếu bệnh nhân đề kháng kém thì việc điều trị sẽ rất lâu dài. “Với bệnh nhân H.A. dự kiến quá trình điều trị mất khoảng 15 ngày. Thời gian tới bệnh nhân tiếp tục được phẫu thuật ghép da, đồng thời điều trị theo phác đồ”, bác sĩ Giang nói.

Nữ cổ động viên H.A. được đưa đến BV Xanh Pôn cấp cứu

Cũng theo bác sĩ Giang, đối với những trường hợp không may bị tổn thương như nạn nhân H.A., ngay khi xảy ra sự việc cần phải cầm máu cho bệnh nhân. Nếu có tổn thương xương thì phải sơ cứu cố định bằng nẹp cứng sau đó chuyển vào viện.

Trước đó, chiều tối ngày 11/9, khi trận bóng đá giữa Hà Nội FC và Nam Định đang diễn ra trên sân Hàng Đẫy thì một quả pháo sáng bất ngờ được bắn sang từ khán đài B có nhóm CĐV Nam Định, khiến một cổ động viên nữ của CLB Hà Nội, ở khán đài A bị trọng thương.

Ngay sau vụ tai nạn, xe cấp cứu đã được huy động để đưa nữ CĐV này đi cấp cứu. Sự cố diễn ra khi trận đấu đã bước sang hiệp 2, lúc này đội chủ nhà Hà Nội đang dẫn trước Nam Định với tỷ số 4/1.

Vết thương phần chân nữ cổ động viên H.A.

Được biết, từ chiều 11/9 trước khi trận đấu diễn ra, hội cổ động viên Nam Định đã có cuộc diễu hành trên nhiều tuyến phố của Hà Nội bằng ô tô và xe máy. Những tuyến phố khi hội cổ động viên Nam Định đi qua bị ách tắc cả đoạn dài suốt từ đường Giải Phóng về phố Trịnh Hoài Đức - nơi có sân vận động Hàng Đẫy.

Hành vi đốt pháo nổ, pháo cháy đã bị nhà nước cấm và được tuyên truyền rất nhiều. Tuy nhiên, vẫn có những người cố tình sử dụng các loại pháo có sức công phá mạnh ở nơi đông người như sân vận động. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm