'Tái chế rác thải nhựa': Ý tưởng sáng tạo của phụ nữ Quảng Ninh

24/11/2019 - 23:04
Tại Hội thi “Tuyên truyền quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp năm 2019” do Hội LHPN tỉnh Quảng Ninh tổ chức, Dự án "Tái chế tái chế rác thải nhựa từ dây đai nhựa công trình xây dựng" được đánh giá cao vì có ý nghĩa bảo vệ môi trường.

Mới đây, Hội LHPN tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức thành công Hội thi “Tuyên truyền quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp năm 2019”. Hội thi đã quy tụ được 7 Câu lạc bộ nữ doanh nhân tại 7 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, gồm Cẩm Phả, Đông Triều, Hạ Long, Móng Cái, Quảng Yên, Uông Bí và Vân Đồn tham gia, với 11 ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp.

 

Sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa có ý nghĩa bảo vệ môi trường

  

Hội thi đã lựa chọn và trao giải thưởng cho 5 ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu. Trong số các ý tưởng khởi nghiệp có Dự án "Tái chế rác thải nhựa từ dây đai nhựa công trình xây dựng" của Thành phố Hạ Long tuy hiệu quả kinh tế còn khiêm tốn nhưng rất có ý nghĩa đối với nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó là Dự án "Dạy kỹ năng sống cho trẻ em theo mô hình trang trại" của thành phố Uông Bí bước đầu triển khai hiệu quả và được đánh giá cao; Dự án "Mở Công ty cung ứng dịch vụ Giáo dục Kỹ năng sống" của Thành phố Móng Cái hiện đã triển khai tại một số địa phương trong tỉnh và đang triển khai mở rộng cả trong và ngoài tỉnh - đây là dự án mô hình kinh doanh theo chuỗi thực sự tiềm năng.

Hội thi đã tạo được dấu ấn và tiền đề tốt cho phong trào khởi nghiệp sáng tạo của phụ nữ Quảng Ninh, góp phần quan trọng vào hoạt động khởi nghiệp sáng tạo chung của Quảng Ninh. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm