Tái hiện tình yêu thời chiến trong ‘Tiệc yêu’

12/02/2017 - 06:10
Đến dự khai mạc và tham quan Triển lãm hoa ‘Tiệc yêu’ tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) sáng 11/2, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết đã dành tình cảm đặc biệt cho ‘Hương thầm’ - tác phẩm duy nhất về tình yêu thời chiến
pctnttuyet1.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết (đứng thứ 2, từ phải sang) chụp ảnh kỷ niệm cùng Nghệ nhân Nhân dân Nguyễn Mai Hạnh (giữa) bên tác phẩm Hương thầm.
Ảnh: Trọng Trung

Nghệ nhân Nhân dân Nguyễn Mai Hạnh chia sẻ rằng, tình yêu của đôi bạn trong bài hát Hương thầm của Nhạc sĩ Vũ Hoàng, lời thơ Phan Thị Thanh Nhàn chính là nguồn cảm hứng để nghệ nhân tạo nên tác phẩm Hương thầm - tác phẩm duy nhất tại “Tiệc yêu” thể hiện tình yêu của đôi lứa trong thời chiến. Một tình yêu chưa dám gọi thành tên, mới chỉ thầm thì ý nhị của cô gái nhưng cũng đủ để lòng chàng trai ấm lại khi chia tay lên đường nhập ngũ. Tình yêu đó được thể hiện trong không gian mộc mạc với khung cửa sổ bên cạnh là một chiếc mũ cối, một chiếc khung thêu tay bên cạnh chiếc nón lá đựng đầy hoa bưởi như tình cảm thầm kín của cô gái và những bông hoa thược dược như sức sống của tình yêu, mùa xuân. Một tình yêu thời chiến thật đẹp và bình dị.

y8.jpg
 Tác phẩm Hương thầm

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết chia sẻ cảm xúc khi đến Triển lãm hoa “Tiệc yêu” và tình cảm dành cho tác phẩm Hương thầm:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm