Tại sao bạn nên ăn xoài mỗi ngày?

04/03/2019 - 18:48
Ăn một quả xoài mỗi ngày không những ngừa được một số bệnh ung thư, tốt cho người tiểu đường, tiêu hóa tốt…mà còn hỗ trợ giảm cân.
1.jpg
Giá trị dinh dưỡng: Nếu bạn ăn một quả xoài mỗi ngày, bạn hấp thu vitamin C (tăng cường miễn dịch), vitamin A (cải thiện thị lực), vitamin B (phòng ngừa bệnh tim mạch), chất xơ, kali và magie. Ăn xoài tươi giúp bạn sản sinh nhiều hồng cầu hơn.

 

2.jpg
Các thành phần ngăn ngừa ung thư: Ăn một quả xoài mỗi ngày cho phép các chất chống oxy hóa trong xoài bảo vệ cơ thể bạn khỏi các bệnh ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và bệnh bạch cầu.

 

3.jpg
Tốt cho thị lực: Xoài chứa nhiều vitamin C giúp phòng ngừa suy giảm thị lực, tăng cường sức khỏe đôi mắt.

 

4.jpg
Hỗ trợ giảm cân: Vì xoài không chứa chất béo, cholesterol và muối, ăn xoài không làm tăng lượng calo bạn hấp thụ. Vitamin C và chất xơ có trong xoài giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn.

 

5.jpg
Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Chất xơ có trong xoài hỗ trợ quá trình tiêu hóa và các enzim trong xoài hỗ trợ phân hủy protein.

 

6.jpg
Giảm sốc nhiệt (say nắng): Uống nước xoài sẽ giúp bạn làm mát cũng như ngăn ngừa ngay tức khắc cơn sốc nhiệt (say nắng).

 

7.jpg
Tăng cường hệ miễn dịch: Sự kết hợp của vitamin C, vitamin A cũng như 25 loại carotenoid khác nhau có trong xoài giúp giữ cho hệ miễn dịch khỏe mạnh.

 

8.jpg

Kiểm soát mức cholesterol: Xoài có hàm lượng vitamin C, pectin và chất xơ cao giúp giảm mức cholesterol huyết thanh. Các loại xoài tươi cũng giàu kali, là thành phần cần thiết của tế bào và chất dịch cơ thể. Nó giúp kiểm soát nhịp tim cũng như huyết áp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm