Tài trợ mổ mắt cho hơn 700 bệnh nhân

22/09/2019 - 17:33
Quỹ từ thiện “V.Rohto - Rạng ngời đôi mắt Việt Nam” vừa cho biết, dự kiến trong năm 2019 sẽ tài trợ khám và mổ mắt miễn phí cho hơn 700 bệnh nhân tại 6 tỉnh/thành trên cả nước.

Theo đó, quỹ từ thiện V.Rohto sẽ hợp tác Bệnh viện Mắt TP.HCM tổ chức các hoạt động khám và mổ mắt tại 6 tỉnh/thành: TP.HCM, Quảng Ngãi, Bạc Liêu, Cà Mau, Phú Thọ và Vĩnh Phúc. Năm nay, chương trình đặc biệt chú tâm vào phẫu thuật bệnh đục thủy thể cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

 

h5.jpg
Ông Hirofumi Shiramatsu - Tổng giám đốc Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam và bà Võ Thị Chinh Nga - Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM, tại buổi lễ ra mắt quỹ từ thiện V.Rohto

Theo đại diện quỹ từ thiện V.Rohto, tại Việt Nam đang có nhiều người lớn tuổi đến bệnh viện thăm khám các bệnh về mắt đa phần không có điều kiện chữa trị và chăm sóc đôi mắt của họ. Trong đó có rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị đục thủy tinh thể trong nhiều năm nhưng chưa có điều kiện để chữa trị.

“Chính vì lý do này, quỹ từ thiện V.Rohto - Rạng ngời đôi mắt Việt Nam” ra đời với mong muốn chung tay hỗ trợ cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi mong rằng chương trình sẽ được lan tỏa để giúp đỡ thêm nhiều người hơn nữa” - đại diện quỹ từ thiện V.Rohto chia sẻ.

Bà Võ Thị Chinh Nga - Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM - cho biết, tỉ lệ mắc bệnh đục thủy tinh tại Việt Nam còn khá cao và đặc biệt tập trung ở những khu vực vùng sâu vùng xa, nơi người dân chưa có điều kiện để có thể chăm sóc sức khỏe của mình. Bà cũng rất vui mừng khi được đồng hành cùng quỹ từ thiện V.Rohto để mang lại ánh sáng cho nhiều người dân và giúp họ có thể hòa nhập với cộng đồng.

Được biết, quỹ từ thiện “V.Rohto - Rạng ngời đôi mắt Việt Nam” do nhãn hàng thuốc nhỏ mắt V.Rohto thuộc Công ty TNHH Rohto-Mentholatum Việt Nam thành lập nhằm giúp những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện chăm sóc và chữa trị các bệnh về mắt.

Trong tương lai, V.Rohto sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động cải thiện sức khỏe thị lực cho cộng đồng để mọi người có nhiều cơ hội thăm khám, chăm sóc mắt, nhất là các bệnh nhân ở vùng sâu vùng xa trên cả nước có thêm cơ hội để duy trì đôi mắt khỏe mạnh, đại diện quỹ từ thiện V.Rohto cho hay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm