'Tài xế Bắc đã hỗ trợ chúng tôi an toàn trong nguy hiểm'

10/09/2016 - 11:35
Trước thông tin nhiều chiều mấy ngày qua về vụ tài xế xe tải Phan Văn Bắc đã cứu “xe mất phanh” trên đèo Bảo Lộc, dù đang phải nằm ở nhà do bị chấn thương sau sự cố, ông Nguyễn Văn Phong - chủ xe và cũng là lái phụ của chiếc xe khách đã lên tiếng.

Sáng 10/9, thông tin về vụ “cứu xe mất phanh" còn nhiều điều chưa thống nhất theo lời kể của tài xế xe khách, lái xe tải Phan Văn Bắc - người 3 ngày qua nhận được nhiều Bằng khen, quà tặng của các cơ quan Nhà nước vì hành động dũng cảm cứu người gặp nạn.

Trước thông tin nhiều chiều của dư luận, ông Nguyễn Văn Phong là chủ xe và cũng là lái phụ của xe khách mang BKS 53N-2824 bị mất phanh nói rành rẽ: “Tôi nghĩ rằng mình luôn cảm ơn  tài xế Bắc lái xe tải phía trước, nhờ đó mà hành khách trên xe chúng tôi được an toàn. Đây là một bản lĩnh của tài xế xe tải khi anh ấy hỗ trợ chúng tôi đi an toàn trong nguy hiểm. Bản lĩnh này không phải tài xế nào cũng làm được”.

xekhach1.jpg
 Khi xe đã dừng hẳn, ông Phong (áo đỏ) vẫn bị kẹt chân trong xe do cú đâm mạnh vào xe tải, tài xế Toàn vẫn ở trong xe

Theo ông Phong, chuyến đi du lịch hôm đó, trên xe có 40 người, đều là khách quen làm nghề xây dựng, thợ hồ ở thị trấn Cần Đước (tỉnh Long An). Lúc tham quan miếu Ba Cô xong, xe khởi hành về Long An. Khi đổ đèo Bảo Lộc thì tài xế Toàn phát hiện và thông báo cho tôi biết, xe bị mất phanh.

Tôi vội thông báo và yêu cầu cho hành khách dồn về phía sau, đồng thời động viên khách trên xe “Hãy giữ bình tĩnh” để lái xe tập trung điều khiển. Tôi đã trực tiếp đứng phía sau lái xe Toàn để hỗ trợ anh đổ đèo.

“Lái xe Toàn hỏi tôi, mình chạy dựa vào vách núi hay sao? Tôi nói “cứ bình tĩnh chạy”. Lái xe Toàn tiếp tục điều khiển xe chạy qua 4 khúc cua nguy hiểm nhưng xe vẫn an toàn. Tuy nhiên, đến đoạn đổ dốc, vận tốc khoảng 70-80km/h, đã va quệt với một xe du lịch 7 chỗ, một container chạy ngược chiều làm bể một kính chiếu hậu của xe khách” – ông Phong kể.

Cũng theo ông Phong, khi phát hiện có xe tải phía trước (ở đoạn đổ dốc thẳng), tôi nói với tài xế Toàn: Anh cho xe mình đâm thẳng vào đuôi xe tải kia và nương theo đó xuống khu vực đất phẳng. Đến khi xe dừng hẳn, khách trên xe đập bể 2 kính cửa thoát hiểm phía sau để thoát ra ngoài, tất cả đều an toàn.

“Chỉ còn tôi và tài xế Toàn trên xe, do chân tôi bị kẹt cứng trong cánh cửa khi va chạm mạnh với xe tải. Khoảng vài phút sau tôi được cứu ra và chuyển đến bệnh viện cấp cứu” – ông Phong nhớ lại.

xekhach2.jpg
 Đầu xe khách bị hư hỏng sau cú đâm vào đuôi xe tải để nương nhờ xuống đèo Bảo Lộc chiều 6/9

“Trước khi xe tôi đâm vào đuôi xe tải, phía xe tải không có một tín hiệu nào báo cho biết là sẽ hỗ trợ. Chính tôi là người chủ động và quyết định kêu tài xế Toàn cứ đâm vào đuôi xe tải. Phía xe khách cũng không có ai đưa tay ra ngoài cầu cứu, bởi xe máy lạnh, toàn là kính dính liền không mở được.

Ông Nguyễn Việt Cường, Bí thư Huyện ủy Cần Đước, tỉnh Long An cho biết, huyện rất quan tâm đến vụ việc này. Khi nghe thông tin, UBND huyện đã chỉ đạo tìm hiểu ngay và có hướng hỗ trợ, động viên nhà xe và tài xế xe khách.

UBND huyện cũng sẽ gửi thư cảm ơn tài xế xe tải Phan Văn Bắc, đồng thời tổ chức đoàn đến nhà xe khách thăm hỏi, chia sẻ, động viên họ vượt qua khó khăn sau sự cố vừa qua.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm