Tài xế bỏ sản phụ ven đường đã xin lỗi và hỗ trợ mai táng cháu bé

19/08/2019 - 21:19
Tài xế bỏ sản phụ sắp sinh giữa đường khiến cháu bé tử vong tại Bình Phước đã đến gia đình xin lỗi, hỗ trợ 50 triệu đồng để lo mai táng cháu bé.

Chiều 19/8, bà Lê Thị Ngọc Hồng, vợ của ông Nguyễn Đức Nhạc, tài xế bỏ sản phụ ven đường khi thấy có dấu hiệu chuyển dạ, giải thích, lúc biết chị Yến sắp sinh, chồng bà quá hoảng sợ vì chưa gặp tình huống này bao giờ, nghĩ là trên xe không có chỗ sinh nên mời xuống xe và lót tấm bạt cho dễ sinh.

Lúc thấy chị Yến đau đớn, không biết xử lý ra sao, chồng bà đánh xe quay trở về, một lúc sau, ông ấy lấy xe máy chạy ra chỗ chị Yến nằm thì mới biết thai nhi đã tử vong. Cũng theo bà Hồng, trước sự việc trên, chồng bà rất hối hận vì những hành động của mình và đã cùng bà xuống nhà xin lỗi gia đình sản phụ Yến. Gia đình bà hỗ trợ gia đình chị Yến 50 triệu đồng để lo mai táng cháu bé và chăm sóc sức khỏe, lo thuốc thang cho chị Yến.

Trước đó, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết, nhận được thông tin, địa phương đã xuống nhà thăm hỏi, động viên gia đình chị Yến. Đồng thời, tiến hành xác minh vụ việc để đưa ra các hướng xử lý tiếp theo. 

 
sp.png
Sản phụ Yến đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước.

 

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, khoảng 6h ngày 17/8, chị Vy Thị Yến (33 tuổi, cư ngụ tại xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) và chồng là ông Ma Đinh Sắc có thuê xe dịch vụ 7 chỗ của ông Nguyễn Đức Nhạc, người cùng xã với giá 750.000 đồng để đến Trạm y tế xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng thăm khám thai.

Do sức khỏe sản phụ và thai nhi yếu, bác sĩ yêu cầu gia đình chuyển viện lên tuyến trên. Vợ chồng chị Yến tiếp tục thuê xe của ông Nhạc để lên bệnh viện tuyến trên. Khi đi được khoảng 5km, chị Yến bị đau bụng dữ dội, có dấu hiệu vỡ ối, sinh non, tài xế Nhạc đã yêu cầu gia đình chị Yến xuống xe, lót cho tấm bạt ở lề đường để sinh rồi bỏ đi.

Tại đây, chị Yến đã sinh bé trai. Đến khoảng 7h sáng cùng ngày, gia đình mới thuê được ô tô khác để đưa 2 mẹ con đến bệnh viện. Do sức khỏe quá yếu, cháu bé đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện. Hiện nay, do sức khỏe yếu, tinh thần chưa ổn định nên chị Yến được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước giữ lại để theo dõi, chăm sóc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm