Tài xế tát phụ nữ giữa phố được công an mời lên làm rõ

15/11/2016 - 15:50
Liên quan đến vụ tài xế ô tô tát phụ nữ giữa phố Tây Sơn, lãnh đạo công an phường Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, đã xác định được chủ phương tiện và đang mời lên làm rõ.

Liên quan đến vụ cô gái 23 tuổi Nguyễn Thị Th. (quê Ninh Bình) người đi xe đạp điện trên phố Tây Sơn bị tài xế ô tô KIA tát vào mặt mà PNVN đã có bài phản ánh, theo nguồn tin chúng tôi có được, sáng 15/11, chị Th. đã đến cơ quan CA trình báo.

“Sau khi hết hoảng loạn và bình tâm trở lại, em tôi đã đến CA phường Quang Trung để trình báo về việc bị hành hung. Hy vọng, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để làm rõ hành vi của anh tài xế ô tô. Đánh người là vi phạm pháp luật, đánh phụ nữ lại càng không thể chấp nhận được”, anh H., anh trai nạn nhân, chia sẻ.

 Vết đỏ trên má chị Th. sau khi bị tài xế đánh vào mặt (ảnh nhân vật cung cấp)

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV PNVN, Đại úy Vũ Minh – Trưởng CA phường Quang Trung (Đống Đa) - xác nhận việc đã nhận được đơn trình báo của chị Th. và hiện đang xác minh làm rõ.

“Chúng tôi đã xác định được chủ phương tiện, đó là một doanh nghiệp trên địa bàn phường Phương Liên (Đống Đa). Hiện chúng tôi đang mời chủ phương tiện lên làm rõ những nội dung mà chị Th. tố cáo”, Trưởng CA phường Quang Trung thông tin thêm.

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng đã liên tiếp xảy ra 3 vụ nam giới hành hung phụ nữ vì những lý do vụn vặt. Đáng tiếc hơn, những sự việc này đều xảy ra tại các thành phố lớn, thủ phạm lại là những người trí thức. Sự việc lần này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực đối với phụ nữ.

Công an phường Quang Trung cho biết, đã gửi giấy mời mời tài xế chiếc xe lên làm việc

Nói về vấn đề này, TS. Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển xã hội, chuyên gia nghiên cứu về giới, lên án gay gắt các hành vi bạo lực như các phương tiện thông tin đại chúng đã phản ánh. Theo TS. Hồng, những hành động hành hung hoặc làm nhục phụ nữ ở nơi công cộng như vậy không phải là hiếm.

“Đó là biểu hiện của thói gia trưởng và coi thường phụ nữ vốn còn khá phổ biến trong xã hội Việt Nam. Hiện tượng này cũng phản ánh một vấn đề rằng nhiều người đàn ông Việt Nam thiếu hiểu biết về pháp luật, không có kỹ năng sống và giải quyết tình huống. Ở nơi công cộng mà còn như vậy thì ở nhà ai dám đảm bảo là họ không bạo hành vợ con”, TS. Khuất Thu Hồng nhấn mạnh.

Để hạn chế vấn đề này, theo TS. Khuất Thu Hồng, trước hết cần giáo dục luật pháp. Thứ hai cần mọi người lên tiếng, phát hiện, phê phán, lên án và nếu đủ điều kiện thì truy tố theo các luật hiện hành liên quan.

 PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm