Tài xế taxi đỡ đẻ thành công cho sản phụ đẻ rơi

23/12/2018 - 23:23
Khi xe taxi di chuyển được khoảng 3km thì sản phụ có dấu hiệu sinh. Thấy vậy, tài xế dừng xe và cùng chồng sản phụ đỡ đẻ thành công. Bé gái ra đời khỏe mạnh, khóc to, nặng 2,7 kg.

Ngày 23/12, BV Đa khoa huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) cho biết, vừa tiếp nhận và điều trị cho sản phụ Đặng Thị Ngọc Sáng (xã Ea Nam, huyện Ea H’leo) đẻ rơi trên xe taxi.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 21/12, sản phụ Sáng khi mang thai 39 tuần có dấu hiệu trở dạ nên gia đình gọi taxi đưa đến BV thăm khám.

tai-xe-do-de-thanh-cong-tren-xe-giadinhmoi-1019.jpg
Đại diện hãng taxi trao quà cho gia đình sản phụ

 Sau khi cháu bé ra đời, tài xế nhanh chóng chở sản phụ và người nhà đến BV. Tại đây, các nhân viên y tế cắt dây rốn cho  bé, rồi đưa cháu lên khoa Sơ sinh, sau đó tiếp tục đưa mẹ cháu ra cáng và đẩy lên khoa Sản.

Hiện sức khỏe của sản phụ và em bé hoàn toàn khỏe mạnh.

Sau khi nhận được thông tin, đại diện hãng taxi tại Đắk Lắk đã đến thăm hỏi gia đình sản phụ. Đồng thời thưởng nóng tài xế vì có hành động đẹp khi vận chuyển hành khách.

PGS Vũ Bá Quyết, nguyên Giám đốc BV Phụ sản TƯ cho biết, “đẻ rơi” là tình huống đẻ không mong muốn đối với sản phụ. Trong trường hợp sản phụ “đẻ rơi”, người nhà cần phải nhanh trong nhờ người liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để có thể xử lý về mặt chuyên môn.

Ngoài ra, người nhà cũng có thể áp dụng những cấp cứu ban đầu bằng cách dùng tay ấn vùng bụng của sản phụ để tử cung tăng cường co bóp ránh nguy cơ băng huyết. Cần có băng gạc vô khuẩn để bịt lại tầng sinh môn chảy máu. Nếu trong trường hợp không có băng gạc vô khuẩn có thể dùng vải sát trùng qua cồn hoặc rượu, đeo găng tay hoặc rửa tay qua rượu, cồn (không có găng tay) để hỗ trợ tốt nhất cho bà mẹ”. Đồng thời, gia đình nhanh chóng ủ ấm cho trẻ rồi nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm