Tấm chân tình người Thái Lan dành cho Hoa hậu nghèo Sierra Leone

18/12/2018 - 11:51
Cô Marie Esther Bangura - Hoa hậu Sierra Leone dẫu không đủ khả năng tài chính để kịp sang Thái Lan tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018, nhưng cô đã ấm lòng trước tình cảm người dân Thái. Ngoài ra, câu chuyện về cụ bà người Mỹ 84 tuổi sắp lấy bằng cử nhân và bức thư động viên của bà Hillary Clinton cho cô bé 8 tuổi là những tin giới nổi bật ngày 18/12.
1, Cư dân mạng vô cùng xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của Marie Esther Bangura - Hoa hậu nước Sierra Leone đã mất 2 tuần để đến Thái Lan tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Do không đủ điều kiện tài chính nên Marie đã phải lặn lội đến Ghana, rồi từ đó đến Nigeria xin visa đi Thái Lan. Sau đó, cô lại phải đến Ethiopia để từ đó bay tới Bangkok. Marie mất đến 2 tuần mới tới được xứ Chùa Vàng. Đến hôm 8/12, Hoa hậu Sierra Leone mới có mặt tại Thái Lan, muộn 6 ngày so với hạn chót do ban tổ chức đề ra. Điều này làm Marie không thể tham gia các hoạt động quảng bá trong cuộc thi và vì thế mất quyền dự thi.
 
marie-esther-bangura.jpg
Marie Esther Bangura - Hoa hậu nước Sierra Leone
Khi biết về hoàn cảnh của Marie Bangura, một người dùng Facebook ở Thái Lan có tên Phimnipha Dechkul đã bù đắp cho cô bằng một chuyến đi du lịch vòng quanh Bangkok. Mặc dù Marie Bangura không thể đứng dưới ánh đèn sân khấu cuộc thi, nhưng cô vẫn nhận được nhiều sự chú ý từ truyền thông. Cô hạnh phúc chia sẻ: “Tôi luôn muốn đại diện đất nước mình, do đó tôi cố hết sức để đến được đây. Dù không được dự thi, tôi vẫn thấy vui vì được gặp gỡ những người mới, được học điều mới. Tôi đã học được một bài họcvề tình yêu thương”.
 
2, Do dở dang chuyện học từ năm 16 tuổi, cụ bà người Mỹ Janet Fein (84 tuổi) sắp lấy bằng cử nhân Đại học Texas cuối tuần này. Dẫu gặp nhiều khó khăn do tuổi cao nhưng bà quyết không bỏ cuộc giữa chừng. Bà vẫn tiếp tục đến lớp ngay cả khi bà chuyển sang sống một mình và tự lái xe. Một thời gian sau, đầu gối của bà bị khuỵu xuống và bà phải tự nghiên cứu và học lớp trực tuyến để kịp chương trình.
 
janet-fein.jpg
Cụ bà 84 tuổi Janet Fein
Tham dự mỗi lớp học, bà lại biết thêm nhiều điều và bà thật sự hạnh phúc. Bà Fein luôn phát biểu trong lớp khiến không khí buổi học trở nên thú vị hơn.
 
3, Cô bé Martha Kennedy Morales (8 tuổi) thua cuộc khi chạy đua tranh chức lớp trưởng với chỉ một phiếu ít hơn đối thủ. Sau khi Morales để mất chức lớp trưởng lớp 3 vào tay một cậu bé, cha em đã đăng câu chuyện lên mạng xã hội Facebook. Câu chuyện về Morales nhanh chóng lan truyền và đến được với bà Hillary Clinton. Gia đình Morales đã sốc khi cựu ứng viên tổng thống Mỹ đích thân gửi thư động viên con gái họ.
 
martha-kennedy-morales.jpg
Cô bé Martha Kennedy Morales và lá thư của bà Hillary Clinton
Nỗi buồn của Martha đã được làm vơi bớt với lá thư động viên từ một người bất ngờ: Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. “Điều quan trọng nhất là cháu đã đấu tranh vì điều cháu tin tưởng. Bác biết có thể cháu đang thất vọng vì không thể giành chức lớp trưởng, nhưng bác rất tự hào vì cháu đã quyết định chạy đua ngay từ đầu. Bởi bác hiểu rõ, thật không dễ dàng khi cháu dám đứng lên và cạnh tranh cho vị trí vốn chỉ các cậu bé mới tìm đến”, bà Hillary chia sẻ.
 
Bé gái đã viết một bức thư gửi lại cho cựu ngoại trưởng Mỹ và sẽ sớm gửi đi. Em cũng mời bà Clinton tới thăm nhà mình ở ngoại ô thủ đô Washington, D.C.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm