Tắm nước nóng giảm lượng đường trong cơ thể

09/06/2016 - 17:30
Bác sĩ và các nhà vật lý trị liệu thường đưa ra lời khuyên ngâm mình trong nước nóng để giảm đau. Ngoài giảm đau, giảm viêm, tắm nước nóng còn có hàng loạt tác dụng tuyệt vời khác cho sức khỏe.
tam-nc-nong-2.jpg

Tắm trong nước quá nóng hoặc tắm quá lâu đều không có lợi cho sức khỏe của bạn. Nước tắm thích hợp nên từ 37 - 40 độ C, đủ để kích thích các dây thần kinh và hệ tuần hoàn máu, giúp cơ thể thư giãn, giải tỏa căng thẳng và cải thiện giấc ngủ.

Thời gian thích hợp để ngâm mình trong nước nóng là khoảng từ 15 - 30 phút. Tắm nước nóng quá lâu có thể dẫn tới chóng mặt, buồn nôn, thậm chí choáng váng hoặc ngất.

Những lợi ích cho sức khỏe khi tắm nước nóng:

1. Cải thiện chức năng tim mạch

Thể tích nhát bóp của tim sẽ tăng lên 1/3 khi ngâm mình trong bồn nước nóng ngập đến cổ, điều này có nghĩa là tim của bạn sẽ được tập luyện để trở nên khỏe mạnh hơn.

2. Giảm đau vùng thắt lưng

Tắm nước nóng giúp lưng dưới của bạn được xoa dịu, giảm bớt những cơn đau. Hơi nóng sẽ kích thích các dây thần kinh và mạch máu dưới da, giúp máu lưu thông dễ dàng, vùng thắt lưng cứng mỏi, đau nhức do không vận động hoặc bị thương sẽ được phục hồi.

3. Thanh lọc cơ thể

Tắm nước nóng giúp cơ thể bạn thải các chất độc bằng cách đổ mồ hôi. Nhỏ một ít dầu khuynh điệp vào trong nước nóng và hít hà hơi nóng bốc lên có thể làm sạch phổi và chữa bệnh xoang, đau họng hay tắc mũi.

4. Phục hồi làn da đầy sức sống

Thêm vài thìa muối vào trong nước tắm nóng có thể giúp tái tạo lại các tế bào bị tổn thương và kích thích chức năng của da. Sử dụng bông tắm hay miếng bọt biển tắm giúp loại bỏ các tế bào chết trên da và tăng cường tuần hoàn máu.

tam-nc-nong-1.jpg
5. Giải tỏa căng thẳng

Dưới sự tác động của nước nóng, cơ thể bạn sẽ giải phóng endorphins - một loại hormone giảm đau và mang lại tâm trạng vui vẻ, yêu đời. Chỉ cần ngâm mình trong nước nóng 10 phút cũng có thể khiến cơ thể bạn thư thái hơn, giúp tăng cường cảm xúc tích cực, giảm bớt những lo lắng, căng thẳng.

6. Ngủ ngon hơn

Khi cơ thể được thư giãn và nhiệt độ cơ thể tăng lên sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ sâu hơn.

7. Giảm đau cơ, khớp

Tắm trong nước nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể, khiến cho các mạch máu giãn nở và tăng cường tuần hoàn máu. Từ đó các khớp giảm sưng, đau, đồng thời chuyển động linh hoạt hơn. Cơ thể được thả lỏng và nổi trong nước sẽ làm giảm sức nặng mà các khớp, xương và cơ phải chịu, kết hợp hơi nóng xoa dịu chỗ sưng đau, giúp các khớp và cơ không còn đau nhức.

8. Giảm lượng đường trong cơ thể

Một số nghiên cứu đối với người mắc bệnh tiểu đường cho thấy, bệnh nhân ngâm mình trong nước nóng từ 20-30 phút mỗi ngày trong vòng 3 tuần giảm được 13% nồng độ đường trong máu. Có thể thấy tắm nước nóng giúp giảm bớt hàm lượng đường trong cơ thể.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm