Tan nát 1 gia đình vì ‘hung thần’ xe ben

24/09/2016 - 10:10
Tranh thủ thời gian nghỉ, vợ chồng anh Vũ - chị Hoa quyết định đi xe máy từ TP.HCM tới Vũng Tàu thăm và đón con về nhà chơi ít bữa. Song, tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra đã đẩy gia đình anh chị rơi vào hoàn cảnh vô cùng thương tâm.

Năm 2010, anh Nguyễn Thành Vũ (SN 1985) nên duyên với chị Trương Thị Thanh Hoa (ngụ huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp). Lần lượt 2 đứa con chào đời khỏe mạnh. Nhà không có ruộng vườn nên 2 vợ chồng phải gửi con cho bà ngoại (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chăm sóc rồi làm thợ hồ lang bạt khắp nơi theo các công trình xây dựng.

Gương mặt vẫn còn nguyên vẻ bàng hoàng, anh Vũ nhớ lại: “Khi tôi chở vợ con đến địa phận huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) thì bất ngờ bị chiếc xe ben phóng nhanh đâm mạnh vào. Tôi văng xa cả chục mét, bị đa chấn thương ở vùng đầu, tay chân. Riêng vợ tôi thì bị cán chết tại chỗ, còn cháu Nguyễn Thị Thúy Kiều (5 tuổi) bị chấn thương với thương tích nghiêm trọng”.

Sau đó, cháu Kiều được đưa vào Bệnh viện huyện Long Thành cấp cứu. Tại đây, cháu được chẩn đoán là chấn thương sọ não. Do vết thương quá nặng nên cháu được chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) để các bác sĩ mổ dịch não tủy.

Sau khi vay mượn hơn 70 triệu đồng để lo chi phí ma chay cho vợ, anh Vũ lại tất tả vào bệnh viện chăm sóc con. Anh kể: “Cháu hôn mê sâu do bị nhiễm trùng kèm theo viêm màng não. Các bác sĩ cho biết, nếu may mắn sống sót thì khả năng cháu sẽ bị liệt nửa người, tinh thần không được tỉnh táo là rất cao”.

Để cứu con trong cơn nguy kịch, anh Vũ đã phải gom góp tài sản của gia đình, vay mượn thêm bà con dòng họ ở quê nhà mới đủ tiền trang trải viện phí, phẫu thuật, thuốc men điều trị. Tuy may mắn giữ được tính mạng, song cháu Kiều vẫn thường xuyên bị lên cơn co giật, tinh thần không tỉnh táo, mắt trái đang mờ dần do thần kinh bị tổn thương nghiêm trọng.

Anh Vũ chăm bé Kiều tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TPHCM)

Hiện hoàn cảnh gia đình anh Vũ đang gặp nhiều khó khăn. Mong rằng, sự giúp đỡ của bạn đọc sẽ giúp cháu Kiều có thêm điều kiện để tiếp tục được chữa trị.

Mọi sự giúp đỡ hảo tâm xin gửi về địa chỉ: Anh Nguyễn Thành Vũ, ấp Hưng Mỹ Tây, xã Long Hưng A, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, ĐT: 0167.338.7776. Hoặc Văn phòng đại diện Báo PNVN-TGPN, số 38 Võ Văn Tần, Q.3, TPHCM, ĐT 08.39303034. Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc đến tận tay gia đình cháu Kiều.

* Đối tượng mà Mottainai 2016 hướng tới là những trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. Mong sẽ có thêm nhiều tấm lòng nhân ái cùng Báo Phụ nữ Việt Nam chung tay thực hiện chương trình thiện nguyện vô cùng ý nghĩa này qua việc kết nối tại đây hoặc qua fanpage của chương trình: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/?

Mọi thông tin về hỗ trợ các nạn nhân đề nghị liên hệ: Chị Nguyễn Kim Khanh, Chánh văn phòng, ĐT: 0989059189; hoặc 0439713500.

- “Mottainai” xuất phát từ Nhật Bản, là một thán từ trong ngôn ngữ của người Nhật có từ xa xưa, có ý nghĩa là “Lãng phí quá!”. Câu cảm thán này thường được dùng khi những vật hữu dụng (thức ăn, thời gian, trí tuệ, năng lực...) bị bỏ đi một cách đáng tiếc trong lúc giá trị sử dụng vẫn còn.

- Theo Phật giáo truyền thống, Mottainai dùng để chỉ sự hối hận đối với việc lãng phí các nguồn lực của cuộc sống - bởi đó là món quà của thiên nhiên, trên hết là sự linh thiêng, cao cả.

- Quan niệm về Mottainai hiện đại được thể hiện trong “4Rs: giảm, tái sử dụng, tái chế và sửa chữa”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm