Tăng cường mối quan hệ giữa Hội LHPN và Hội Nữ Doanh nhân trong khởi nghiệp

14/07/2019 - 12:54
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo hy vọng Hội LHPN các tỉnh Tây Nam bộ không đi một mình, không đứng ngoài cuộc trong hoạt động phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn. Đặc biệt, cần tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa Hội LHPN và Hội Nữ Doanh nhân các tỉnh/thành.
Sáng ngày 14/7, tại tỉnh Bạc Liêu, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng thực hiện hoạt động hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế.
 
Đến nay, 12/13 ở Tây Nam bộ đã tổ chức được Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp cấp tỉnh. Số lượng phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh vượt so với chỉ tiêu đăng ký.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đã đạt được thì hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp vẫn còn nhiều hạn chế. Nguyên nhân được cho là đề án khởi nghiệp còn mới, khó, một số cấp Hội còn lúng túng trong quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, năng lực triển khai thực hiện của một số cán bộ Hội còn hạn chế, một số tỉnh gặp khó trong vấn đề kinh phí. 
 
 
dsc_5954.JPG
Bà Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - phát biểu tại hội thảo.

 

Có đại biểu chỉ ra rằng, hiện nay, hầu như chị em phụ nữ chỉ mới dừng lại ở khởi sự kinh doanh chứ mô hình khởi nghiệp thực sự còn rất ít. Đối với Hội LHPN, việc tiếp cận đối với doanh nghiệp thực sự kinh doanh cũng rất khó bởi còn hạn chế trong chuyên môn. Có trường hợp, khi vào hỗ trợ, doanh  nghiệp hỏi nên phát triển như thế nào, quản lý nhân sự ra sao thì chưa trả lời, tư vấn được.
 
Theo các đại biểu, Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp ở các tỉnh không chỉ là nơi để biểu dương mà còn phải hỗ trợ được ý tưởng, đề án cụ thể. Bên cạnh đó, đây phải là địa chỉ để kết nối, tiêu thụ sản phẩm và xã hội hóa nguồn lực.
 
Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã cùng trao đổi, bàn luận để nâng cao hơn nữa hoạt động tín dụng, ủy thác từ Ngân hàng chính sách xã hội. Phải làm sao để nguồn vốn vay phải được sử dụng để phát triển kinh tế, vào sản xuất.
 
dsc_5945.JPG
Đại biểu phát biểu tại hội thảo.

 

Phát biểu tại hội thảo, bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, cho biết, là khu vực bị ảnh hưởng rất nhiều bởi biến đổi khí hậu, do đó đòi hỏi phong trào phụ nữ khởi nghiệp các tỉnh Tây Nam bộ phải gắn với vấn đề môi trường. Làm sao để vừa sản xuất nhưng vẫn đem lại hiệu quả xanh, sạch; gắn với Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" để phát triển kinh tế.
 
Theo Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, phải làm sao để liên kết thành một thể thống nhất, thành chuỗi trong việc phát triển, hỗ trợ khởi nghiệp. Cần tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa Hội LHPN và Hội Nữ doanh nhân. Đặc biệt, Hội LHPN các tỉnh/thành không được đi một mình, không đứng ngoài cuộc trong hoạt động phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn.
 
“Qua theo dõi thì thấy một số tỉnh đã tiến hành các hoạt động khởi nghiệp tốt nhưng một số tỉnh chưa vào cuộc, chưa tham gia. Phụ nữ đừng đi một mình, có tập thể thì mới có nhiều hoạt động, hiệu quả”, Phó Chủ tịch Đỗ Thị Thu Thảo cho hay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm