Tăng ham muốn 'chuyện ấy' khi mang bầu

27/06/2019 - 07:09
Không ít phụ nữ bỗng nhiên tăng ham muốn khi mang bầu. Hầu hết chị em đều lo ngại, việc ham muốn và sinh hoạt tình dục liệu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ, đặc biệt là em bé trong bụng hay không.

Chị Nguyễn Thị Ninh (31 tuổi, ở Hưng Yên) cho biết, trước khi có bầu, chị không có nhu cầu cao trong “chuyện ấy”. Vợ chồng chị “sinh hoạt” khá thưa thớt, 1-2 tuần mới “yêu” một lần. Tuy nhiên, từ khi có bầu, chị thấy thèm “chuyện ấy” nhiều hơn. Chị có nhu cầu nhiều hơn nhưng ông xã thì vẫn thế, vì vậy chị khá bức xúc trong lòng. Nhiều hôm muốn “yêu”, chị giả vờ bầu bí nên đau mình mẩy, nhờ chồng xoa bóp, rồi “bật đèn xanh” cho anh xã.

Chồng chị thương vợ cũng nhiệt tình đấm bóp nhưng chỉ xoa bóp xong rồi thì thôi. Có hôm chị Ninh phải chủ động, chồng chị mới “nhập cuộc”. Còn không thì hầu như anh nói không với “giao ban”.

 

yeu-an-toan-copy.jpg
Ảnh minh họa

 

Tương tự chị Ninh, không ít phụ nữ khác khi có bầu, ham muốn lại tăng cao. Nhiều người còn dễ “lên đỉnh” hơn khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nhiều trường hợp sau khi “lên đỉnh” thì lại thấy tử cung không được bình thường và hay có những cơn đau bụng nhẹ.

 

Bác sĩ Lê Huy Tuấn - Trưởng khoa Sức khỏe sinh sản (Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội) - cho biết, trường hợp của chị Ninh hay những bà bầu tương tự là điều bình thường.

 

Theo bác sĩ Tuấn, lí do khiến nhiều người ham muốn hơn khi có bầu là vì khi đó, cơ thể sẽ có nhiều sự thay đổi như về cân nặng, nội tiết... Bên cạnh một số người tăng ham muốn thì cũng có người lại giảm ham muốn và có người thì vẫn bình thường như lúc chưa mang thai.

 

Việc quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, tuy nhiên thai phụ cần lưu ý vấn đề chọn tư thế khi quan hệ để tránh những tác động trực tiếp lên tử cung - nơi chứa đựng thai nhi, tránh ảnh hưởng đến thai nhi, thậm chí sảy thai hay đẻ non.

 

Bác sĩ Tuấn cho biết thêm, việc “lên đỉnh”, tức là đạt cảm giác khoái cảm cực đại của giao hợp, khi đó sẽ có phản xạ co bóp tử cung, mạch nhanh có thể đến 180 lần/phút, huyết áp cũng tăng cao. Việc đạt khoái cảm này tùy thuộc vào mỗi người khác nhau, vì thế nếu phụ nữ đang có thai cần lưu ý vấn đề này để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, nếu trong 3 tháng đầu thai kỳ, “yêu” quá mạnh hoặc tư thế không phù hợp, có thể làm tăng nguy cơ sảy thai vì tử cung tăng co bóp.

 

Với những phụ nữ tăng ham muốn khi có bầu, nếu đối tác cũng có nhu cầu cao thì có thể tính toán tần suất và tư thế ái ân hợp lý, đặc biệt là trong 3 tháng đầu và cuối thai kỳ. Còn những bà bầu mà đối tác không có nhu cầu cao trong “chuyện ấy” thì nên tâm sự với chồng để tìm được tiếng nói chung. Bởi thực tế, có không ít mày râu, vì sợ ái ân ảnh hưởng đến vợ con trong bụng nên cũng ngại “yêu” khi vợ có bầu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm