Tặng nhà cho con dâu cũ

16/07/2018 - 07:55
“Bà như người mẹ thứ hai của tôi. Người mẹ mà chẳng bao giờ tôi quên ơn hay có suy nghĩ sẽ quên mẹ. Bởi dù ở đâu, đi đâu, tôi vẫn cảm thấy rưng rưng, hạnh phúc khi nhớ đến tình bao dung của mẹ chồng cũ”.

Bùi Thị Thuý Hiên, ở huyện Cát Bà, Thành phố Hải Phòng vừa bế con nhỏ trên tay, vừa xúc động rưng rưng nước mắt khi kết thúc cuộc điện thoại với mẹ chồng cũ.

Có lẽ, Bùi Thị Thuý Hiên cũng là người phụ nữ may mắn, khi chị được mẹ chồng cũ thương yêu vô bờ bến. Chị Hiên kể: “Mẹ chồng cũ của tôi nay đã ngoài 60, mẹ sống ở Hà Nội, dù tôi đã xa mẹ mấy năm nay, mẹ vẫn thương tôi như ngày đầu về làm dâu mẹ, mẹ đối xử, yêu thương tôi như những đứa con ruột thịt của mình”.

Nói về mẹ chồng cũ, chị Hiên nghẹn ngào, gương mặt ánh lên niềm hạnh phúc khó tả: “Mẹ luôn mang những gì tốt đẹp nhất của cuộc sống cho tôi, từ cái ăn, cái mặc, từ những công việc nhẹ nhàng nhất mẹ cũng dành cho tôi. Có lần, tôi nằm gối đầu lên đùi mẹ, cảm ơn mẹ ngàn lần…, mẹ bảo: “Mẹ muốn trả ơn đời, vì con đã chịu hy sinh cuộc đời con gái của mình, để chăm sóc đứa con tật nguyền của mẹ....”.

Mẹ bảo: "Mẹ muốn trả ơn đời, vì con đã chịu hi sinh cuộc đời con gái của mình, để chăm sóc đứa con tật nguyền của mẹ". Ảnh minh họa

                                                                     

“Mẹ chẳng thể nào hiểu được vì sao tôi đến với mẹ và con trai tật nguyền của mẹ và vì sao tôi lại ra đi?”. Chị Hiên bảo: “Cho đến tận bây giờ, mẹ vẫn luôn dõi theo từng bước chân tôi đi. Đơn giản vì với mẹ, tôi mãi là đứa con dâu mà mẹ yêu quý và muốn gắn bó cả đời. Có những lúc tôi nhớ mẹ và muốn bấm máy cho mẹ để hỏi dăm ba câu chuyện cho đỡ nhớ. Nhưng tôi lại sợ mẹ buồn, sợ mẹ lo lắng cho cuộc sống hiện tại của tôi. Nhưng mẹ thường xuyên gọi để hỏi thăm tôi, để lại lo lắng cho cuộc sống vui buồn của tôi”.

Chị Hiên tâm sự: “Cho đến tận bây giờ, khi tôi đã không thể ở bên con trai mẹ vì có tình cảm và những đứa con thơ dại với một người đàn ông khác, mà không phải con cháu của  mẹ, nhưng mẹ vẫn không trách tôi nửa lời. Mẹ vẫn mãi thương tôi như ngày đầu tiên, khi tôi đến bên mẹ”. 

Gần đây, khi biết được số điện thoại của Hiên, mẹ gọi điện thường xuyên hơn, lo cho chị thiếu thốn, mẹ đòi số tài khoản của con dâu cũ để chuyển tiền cho chị đảm bảo cuộc sống và chăm con cái. Chị Hiên xúc động kể: “Mẹ còn tìm địa chỉ của tôi để gửi gạo, gửi đồ ăn cho tôi, mẹ còn muốn tôi nhận căn nhà nhỏ mà mẹ tặng ghi tên tôi, nhưng tôi không dám nhận. Mẹ dặn, khi các cháu lớn hơn, hãy đưa các cháu về thăm và chơi với mẹ. Bất cứ khi nào tôi cần gì, khó khăn gì trong cuộc sống, hãy nhớ đến mẹ và hãy về với mẹ mỗi khi có thể”. 

Chị Hiên chiêm nghiệm: Trên cuộc đời này, ngoài người mẹ đã sinh ra tôi, thì mẹ là người mẹ thứ 2 mà tôi may mắn có được. Sẽ chẳng khi nào tôi quên ơn của mẹ, hình ảnh về mẹ, sự bao dung, gương mặt và nụ cười đôn hậu cùng tình yêu thương vô bờ bến của mẹ… luôn ở trong trái tim tôi”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm