Tạo địa chỉ tin cậy 'ứng cứu' cho chị em khi xe bị hư

30/09/2019 - 17:16
“Khi bắt đầu một dự án, tôi có tính đến những khó khăn trước mắt và lên kế hoạch cụ thể để vượt qua. Tôi thường giải xong bài toán khó khăn trước rồi mới thực hiện. Chúng tôi lấy sự hài lòng của khách làm mục tiêu hoạt động”, đó là lời chia sẻ, cũng là bí quyết thành công của chị Nguyễn Huỳnh Vân Vy, Giám đốc chuỗi cửa hàng sửa xe máy 411 (Q.Bình Tân, TPHCM).

Với vẻ ngoài mềm mỏng, ít ai biết được rằng chị Vy là chủ của chuỗi cửa hàng sửa xe máy 411 tại TPHCM. Đây là một nghề khá độc, phức tạp, đòi hỏi nhiều yếu tố kỹ thuật và sự chuẩn xác.

Dịch vụ sửa xe phát triển ở các thành phố lớn, tuy nhiên nghề này đòi hỏi người kinh doanh cửa hàng phải có tay nghề và am hiểu cần thiết về các “bệnh” ở xe và tìm ra cách khắc phục hiệu quả nhất, đảm bảo yêu cầu từ khách hàng. Công việc này thường ít được phái nữ lựa chọn, tuy nhiên chị Vy đã không ngần ngại khởi nghiệp lĩnh vực này.

 

Chị Nguyễn Huỳnh Vân Vy, Giám đốc chuỗi cửa hàng sửa xe máy 411 (Q.Bình Tân, TPHCM)

  

“Mở tiệm sửa xe vì tôi để ý thấy phái nữ mà đi xe hay bị hư, không có chỗ sửa vào ban đêm. Tôi làm thành hệ thống này mong muốn có thể ứng cứu cho xe của chị em phụ nữ kịp thời. Bên cạnh đó, mình là nữ nên mình rất chi tiết, biết sắp xếp và đối nhân xử thế nhẹ nhàng hơn, được lòng khách hơn. Đó là sự khác biệt giữa cửa hàng bên mình với nhiều cửa hàng khác”, chị Vy bộc bạch.

Lý giải về cái tên 411, chị Vy chia sẻ: Vì từng học bên Mỹ nên chị biết được ở Mỹ có tổng đài 911, có bất cứ sự cố gì thì mọi người gọi vào đó. Về đây, chị mở dịch vụ sửa chữa xe máy và đặt 411, cho mọi người dễ gọi và dễ nhớ. Đồng thời chị mong muốn xây dựng một thương hiệu có thể vươn tầm ra quốc tế.

Hệ thống bắt đầu xây dựng vào tháng 11/2018, tới thời điểm hiện tại, chị Vy đã mở được 6 tiệm sửa xe tại TPHCM. Hàng ngày, mỗi cửa hàng thu hút hàng trăm lượt xe vào sửa chữa. Các tiệm sửa xe 411 đều được đầu tư quy mô về cơ sở vật chất đến đội ngũ nhân viên. Chị Vy đã xây dựng hệ thống sửa xe theo một quy trình khép kín bao gồm các yếu tố: Bán hàng, dịch vụ bảo trì, sửa chữa lưu động, cung cấp phụ tùng chính hãng.

“Nhiều khi cửa tiệm sang trọng quá mọi người không dám bước vào vì sợ giá cao nên cửa hàng của tôi luôn tạo tâm lí cho khách an tâm khi đến sửa. Chất lượng thì luôn đảm bảo nhưng giá cả thì “bình dân” hết mức có thể. Bên cạnh đó, cửa hàng còn có siêu thị phụ tùng, khách muốn mua món hàng nào để thay thế thì tự chọn. Nhiều khi khách đi sửa xe chỉ được báo là hư bộ phận này, bộ phận kia và không biết chất lượng phụ tùng thay thế ra sao. Nhưng ở 411, khách hàng sẽ lựa chọn món phụ tùng phù hợp với túi tiền của mình và mọi thứ rất minh bạch”, chị Vy nhấn mạnh.

Điểm “được lòng” khách của hệ thống sửa xe 411 là mỗi khi xe được sửa ở hệ thống đều được lưu lại dữ liệu. Sau này khi xe bị hỏng và đến cửa hàng 411 khác thì hệ thống vẫn còn lưu thông tin. Bên cạnh đó, nếu xe hư dọc đường trong nội thành cần “cấp cứu” thì khách hàng có thể gọi vào số hotline, nhân viên sẽ đến để sửa chữa hoặc dẫn xe về tiệm 411 gần nhất để sửa chữa.

Khi được hỏi về những khó khăn phải gặp trong quá trình kinh doanh, chị Vy chia sẻ bản thân chị không gặp quá nhiều khó khăn khi bước ra kinh doanh. Bởi lẽ, “Khi bắt đầu một dự án, tôi thường tính đến những khó khăn trước mắt và lên kế hoạch cụ thể để vượt qua. Tôi thường giải xong bài toán khó khăn trước rồi mới thực hiện”, chị Vy nhấn mạnh.

 

Hệ thống sửa xe 411 ngày càng tạo dựng được niềm tin trong lòng khách hàng.

 

Một trong những “bài toán khó” mà chị Vy đã giải được là vấn đề về nhân sự, một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc quyết định thành bại của tiệm sửa xe máy. Bởi lẽ tìm một thợ lành nghề khá khó và phải trả mức lương cao. Còn thợ mới vào nghề thì hiệu quả công việc không cao, họ chưa thể giải quyết triệt để những “ca bệnh” khó ở xe, khiến khách hàng không hài lòng. Vậy nên, chị Vy đã linh hoạt trong cách làm, biến các cửa tiệm của mình thành nơi đào tạo nghề cho các bạn trẻ. Chị đã ký kết với 2 trường nghề tại TPHCM để lo về vấn đề nhân sự. Các học viên học lý thuyết ở trường và ra cửa tiệm để quan sát, thực hành sửa chữa.

Dù công việc khá bận rộn nhưng chị Vy vẫn dành thời gian tự tay chăm sóc gia đình. Chị chia sẻ rằng, chị khởi nghiệp vì muốn làm chủ công việc và chủ động dành thời gian cho con cái. Chị muốn con cái được lớn lên trong vòng tay yêu thương và gần gũi của cha mẹ hơn là sự giàu sang về vật chất. 

Bí quyết thành công của chị Nguyễn Huỳnh Vân Vy

“Bài học đầu tiên để làm nghề là bài học về cái tâm. Có không ít cửa hàng khi khách vào sửa, dù phụ tùng đó không hỏng nhưng vẫn báo là hỏng và thay mới. Cửa hàng sửa xe máy 411 không đưa chỉ tiêu về số lượng mà đặt ra chỉ tiêu về sự hài lòng của khách. Tôi nghĩ rằng, muốn vươn xa phải tìm được đội ngũ có tâm”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm