Tập trung chăm lo Tết cho nữ công nhân mang thai, có con nhỏ

18/01/2018 - 13:23
Nữ công nhân mang thai, có con nhỏ và những lao động bị mất việc làm do doanh nghệp thu hẹp sản xuất, giải thể hoặc chủ bỏ trốn sẽ được quan tâm chăm sóc, hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (HEPZA) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công đoàn đơn vị sẽ tặng 3.000 phần quà cho công nhân bị mất việc làm do doanh nghiệp sản xuất, giải thế hoặc chó chủ bỏ trốn, công nhân lao động thôi việc do hết hạn hợp đồng lao động hoặc bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

Trong đó, sẽ tập trung chăm lo Tết cho nữ công nhân mang thai, có con nhỏ, bản thân vợ hoặc chồng là công nhân lao động nhưng bị bệnh, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mức chăm lo thấp nhất là 500.000 đồng/ phần quà.

Bên cạnh đó, hàng ngàn phần quà khác với giá trị từ 200.000-600.000 đồng/phần cũng sẽ được đơn vị gửi tặng đến nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, lao động giỏi và công nhân không điều kiện về quê ăn Tết tại ngày hội “Vui Tết cùng công nhân” với sự tham gia của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM.

Theo ông Trần Công Khanh, trưởng phòng quản lý lao động (HEPZA), có một số doanh nghiệp gặp khó khăn, đang làm thủ tục phá sản thì đơn vị đã và đang có những giải pháp để các doanh nghiệp này trả lương đầy đủ cho công nhân.

cong-nha.jpgBan quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM thực hiện nhiều chương trình
chăm lo Tết cho công nhân trên địa bàn

 


Năm nay, HEPZA vẫn tiếp tục triển khai vận động hỗ trợ 6.000 vé xe cho công nhân về quê ăn Tết thông qua chương trình “Tấm vé nghĩa tình”. Đối tượng được nhận vé xe là công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhiều năm liền chưa được về quê ăn Tết,  quê từ Phú Yên đến Hà Nội, 3 tỉnh miền Tây Nam bộ là Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau và 2 tỉnh miền Đông Nam Bộ là Gia Lai, Đắc Lắk.

HEPZA cũng sẽ phối hợp tổ chức các chương trình văn nghệ và nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ cho công nhân, nhất là những công nhân không có điều kiện về quê đón Tết. Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ phối hợp tổ chức các Phiên chợ Xuân phục vụ nhu cầu mua sắm Tết cho công nhân tại các khu công nghiệp. Trong đó, đảm bảo các mặt hàng có chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để công nhân đón Tết đầy đủ, ý nghĩa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm