Tây Ninh: Xây dựng nông thôn mới từ “chìa khóa” không đói nghèo

06/11/2017 - 17:57
Tính đến tháng 9/2017, toàn tỉnh Tây Ninh có trên 4.000 tổ, nhóm, CLB gắn với các tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Trong đó, tiêu chí “Gia đình không đói nghèo” được xác định là “chìa khóa” mở ra thành công.

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, Hội LHPN các cấp ở tỉnh Tây Ninh đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các hộ gia đình đăng ký thực hiện các tiêu chí của cuộc vận động; phân công cán bộ, hội viên nòng cốt giúp đỡ các hộ gia đình thực hiện các tiêu chí chưa đạt; thành lập và nhân rộng các mô hình tổ, nhóm, CLB gắn với thực hiện các tiêu chí của cuộc vận động, nhu cầu của hội viên, quần chúng phụ nữ.

Cuộc vận động đã lan tỏa, tạo thành phong trào sâu rộng thu hút đông đảo chị em phụ nữ toàn tỉnh Tây Ninh tham gia

 

Tính đến tháng 9/2017, toàn tỉnh có trên 4.000 tổ, nhóm, CLB gắn với các tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” với trên 125.000 thành viên tham gia, góp phần đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu, thực chất hơn, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các tầng lớp phụ nữ, cộng đồng.

Thực hiện tiêu chí “Gia đình không đói nghèo”, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, tổ phụ nữ không đói nghèo. Với cách làm sáng tạo, ý nghĩa, có trên 78.000 thành viên được tổ, nhóm hỗ trợ về việc làm, vốn, phương tiện sản xuất, giúp tăng thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình, thoát nghèo.

Hướng dẫn kỹ thuật, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

 

Các cấp Hội đã tạo điều kiện giải quyết trên 10.000 hội viên, phụ nữ được vay vốn để phát triển kinh tế; vận động 129.789 hội viên tham gia tiết kiệm với số tiền trên 50 tỷ đồng; phối hợp các ngành mở 152 lớp dạy nghề cho trên 5.000 lao động nữ, sau học nghề trên 4.000 chị có việc làm.

Hội còn phối hợp các đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm, các đoàn y, bác sĩ tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 17.649 gia đình chính sách, gia đình nghèo, neo đơn, phụ nữ nghèo với tổng giá trị trên 6 tỷ đồng; trao 62 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, đơn thân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí gần 2,5 tỷ đồng; trao tặng trên 1.700 suất học bổng cho nữ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học; cùng Câu lạc bộ Phụ nữ Từ thiện, hàng tháng hỗ trợ 2 con bò sinh sản cho 2 hộ phụ nữ nghèo, giúp chị em có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống. Đến nay có 115 phụ nữ nghèo được hỗ trợ với số tiền gần 2,5 tỷ đồng.

Cuộc sống yên bình, gia đình văn minh, hạnh phúc là thành quả lớn lao, có sự đóng góp đáng kể của người phụ nữ

 

Về tiêu chí gia đình không có bạo lực, đã có 120 tổ, nhóm, CLB phòng chống bạo lực gia đình ra đời, kết quả giúp 283 hộ thoát khỏi tình trạng bạo lực, sống hòa thuận, hạnh phúc. Bên cạnh đó, Hội phụ nữ cơ sở cũng đã đẩy mạnh xây dựng, nâng cao chất lượng hoạt động các tổ, nhóm, CLB gắn với các tiêu chí khác của cuộc vận động, góp phần đưa cuộc vận động đi vào đời sống hội viên, gắn kết cộng đồng.

Qua 5 năm thực hiện, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới được đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ đồng tình ủng hộ, nâng cao tỷ lệ hội viên đạt gia đình “5 không, 3 sạch” lên 172.742 hộ, góp phần tích cực thực hiện hiệu quả các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm