Tha thứ cho vợ ngoại tình nhưng vẫn không thôi chì chiết

11/04/2017 - 14:42
Cứ đêm về là em không sao ngủ được, em tưởng tượng đến cảnh 2 người họ bên nhau. Nhiều đêm em dựng cô ấy dậy, tra hỏi, chì chiết khiến cô ấy sợ hãi, mệt mỏi. Không chịu đựng nổi, cô ấy nói chia tay để giải thoát cho em.

Hôm nay Thanh Tâm nhận được cuộc gọi từ một khách hàng nam. Với giọng buồn buồn, anh kể: "Em kết hôn được 6 năm, có 2 con nhỏ, vợ em là giáo viên mầm non, em làm trong lực lượng vũ trang. Chúng em sống đầm ấm, hạnh phúc, tin tưởng, yêu thương nhau. Tuy em hay phải đi công tác nhưng có cháu gái con của chị vợ học đại học xa nhà sống cùng. Hơn nữa có gia đình nội, ngoại hai bên gần gũi giúp đỡ, em thấy yên tâm hơn mỗi khi vắng nhà.

Vừa qua, em được đơn vị cử đi học nghiệp vụ. Trong một lần gọi điện thoại cho vợ, đúng lúc cô ấy đang ngủ nên nói không muốn nghe điện thoại, em bảo chuyển máy để em nói chuyện với con thì cô ấy tỏ ra lúng túng, nói quanh co rằng, cháu gái đưa các con đi chơi. Em cảm nhận thấy có điều gì đó khiến em có chút băn khoăn, suy nghĩ. Nhưng vì tin tưởng vợ, em gạt đi những thắc mắc trong lòng.

Anh đau đớn khi phát hiện vợ ngoại tình (Ảnh minh họa) 

Sau một kỳ thi, em được nghỉ về chơi thăm nhà, em thấy vợ mình thay đổi từ hình thức ăn mặc cho đến sinh hoạt. Rồi có tiếng xì xào cô ấy cặp bồ với người đàn ông cùng đánh cầu lông. Em nhẹ nhàng hỏi khéo và nói những suy nghĩ trong lòng cho vợ hiểu. Song, cô ấy nói rằng em không nên nghe những lời đồn thổi để rồi nghĩ ngợi, ghen tuông làm khổ mình, bởi cô ấy chỉ có em và các con là tất cả. 

Nhưng rồi, em đã xem được tin nhắn gửi đến trong điện thoại của vợ với nội dung “Mình bỏ đánh cầu lông đi chơi cho an toàn em nhé”. Quá choáng váng, tức giận, em lập tức truy hỏi vợ, cô ấy thú nhận đã quan hệ với người đàn ông kia 6 tháng. Cô ấy quỳ trước mặt em, hết lời xin lỗi, mong em bỏ qua, xin em đừng làm to chuyện để ảnh hưởng đến công việc và danh dự của cô ấy. Chịu không nổi, em đã tổ chức cuộc họp gia đình để xử lý cô ta trước đông đủ 2 bên nội ngoại. Trước những lời khuyên can, xin em vì con hãy bỏ qua và tha thứ cho cô ấy của mọi người trong gia đình, em đã cho cô ấy cơ hội để sửa chữa sai lầm, hy vọng gia đình nhỏ của chúng em trở lại vui vẻ, ấm cúng như xưa.

Vợ em đã thực sự hối lỗi, chấm dứt mối quan hệ với người đàn ông kia. Cô ấy yêu thương, quan tâm chăm sóc, dành hết tình cảm cho em và các con. Song, cứ đêm đến là em không sao ngủ được, em tưởng tượng đến cảnh 2 người họ bên nhau. Nhiều đêm em dựng cô ấy dậy, tra hỏi, chì chiết khiến cô ấy sợ hãi, mệt mỏi. Không chịu đựng nổi, cô ấy nói chia tay để giải thoát cho em. Em không muốn mất cô ấy, em yêu cô ấy nhiều lắm, em rối vô cùng".

Dù đã tha thứ cho vợ nhưng anh vẫn không thể quên lỗi lầm của vợ (Ảnh minh họa)

Theo Thanh Tâm, cô ấy đã 'say nắng'. Song, cô ấy nhận ra lầm lỗi, đã chuộc lỗi lầm, chấm dứt ngay mối tình sai trái kia, trở về với gia đình, hết lòng yêu thương, chăm sóc chồng con. Anh yêu vợ, tha thứ cho cô ấy thì hãy rộng lòng bỏ qua tất cả. Sự hẹp hòi, ích kỷ, suy nghĩ luẩn quẩn, nhìn lại những gì đã qua chỉ làm cho cuộc sống gia đình khổ sở, nặng nề, bế tắc hơn mà thôi. Hơn nữa, có thể anh sẽ để mất đi một gia đình, một người vợ mà anh đã yêu thương, gìn giữ, nâng niu nó suốt bao nhiêu năm qua. Anh chị hãy thường xuyên chia sẻ, có trách nhiệm với nhau nhiều hơn trong cuộc sống cũng như công việc hàng ngày, có niềm vui cùng hưởng, có nỗi buồn cùng sẻ chia. Dành cho nhau những tình cảm yêu thương chân thành, anh chị sẽ thấy được giá trị đích thực của tình vợ chồng, nhất là khi luôn ở xa nhau.

Thanh Tâm chúc gia đình anh chị trở lại đầm ấm, hạnh phúc như ngày nào!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm