Thải chất độc nhân dịp... ‘đèn đỏ’

22/06/2016 - 16:48
Một số thực phẩm có khả năng thúc đẩy bài tiết chất độc trong ngày ‘đèn đỏ’ và bổ sung máu cho cơ thể.
thai-doc-ngay-den-do-4.jpg
  1. Đậu đỏ

Đậu đỏ có ‘sứ mệnh’ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ. Đến kỳ kinh nguyệt chị em do mất máu mà thiếu hụt đi protein huyết tương, sắt, kali, canxi, magie... trong máu. Đậu đỏ không chỉ giúp giảm đau bụng kinh mà còn giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết tốt cho máu, ngăn ngừa thiếu máu.

Đậu đỏ chứa nhiều vitamin nhóm B có khả năng giúp cơ thể giải độc. Ngoài ra loại đậu này còn chứa lượng lớn thành phần có tính chất kiềm thạch có tác dụng giải độc cao, kích thích nhuận tràng, bài trừ chất độc. Vỏ đậu đỏ chứa nhiều chất xơ giúp kích thích nhu động ruột hoạt động tốt hơn, nhờ đó loại bỏ được các chất cặn bã bám ở thành ruột.

  1. Đường nâu
thai-doc-ngay-den-do-3.jpg

Đường nâu có tính ôn, vị ngọt. Loại đường này có tác dụng tốt đối với gan và lá lách, cũng giúp bổ máu, tuần hoàn máu, giải phóng các chất cặn bã ứ đọng trong cơ thể và thải chúng ra ngoài. Uống nước đường đỏ trong kỳ kinh nguyệt có thể loại bỏ độc tố, làm tan máu tụ trong cơ thể, đồng thời giúp cơ thể ấm hơn và có thêm nhiều năng lượng. Khi khí huyết được lưu thông, tốc độ tuần hoàn máu được đẩy nhanh thì kinh nguyệt cũng sẽ ra đều và thuận lợi.

  1. Tiết lợn
thai-doc-ngay-den-do-1.jpg

Tiết động vật có hàm lượng sắt cao, rất tốt cho việc bổ sung máu. Đặc biệt tiết lợn chứa rất nhiều các protein dạng huyết tương, loại protein này dễ dàng phân giải và tiêu hoá dưới tác dụng của các men và dịch vị trong dạ dày, từ đó giúp nhuận tràng, lợi tiểu, đồng thời loại bỏ các chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể. Ăn tiết lợn trong những ngày “đèn đỏ” là cách hữu hiệu bổ sung máu và thanh trùng cơ thể.

  1. Những thực phẩm màu đen
thai-doc-ngay-den-do-2.jpg

Trong kỳ kinh nguyệt, thận đóng vai trò quan trọng trong việc thải độc, do đó cần chú ý giữ ấm cho cơ thể, tránh ăn những đồ ăn lạnh hoặc để cơ thể bị lạnh. Các loại thực phầm có màu đen như đỗ đen, gạo nếp cẩm, vừng đen, mộc nhĩ đen, nghệ đen... vừa có tác dụng bổ huyết, vừa tăng cường chức năng cho thận, giúp cơ thể bài tiết chất độc.

  1. Nước
thai-doc-ngay-den-do-5.jpg
Uống nhiều nước trong những “ngày ấy” là cách thanh lọc cơ thể hiệu quả. Khi uống nhiều nước bạn sẽ đi vệ sinh nhiều lần, lượng kinh nguyệt cũng tăng lên, các chất độc hại trong cơ thể sẽ theo nước tiểu và kinh nguyệt trôi ra ngoài, giúp cơ thể sạch sẽ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm