Thái Lan trân trọng sự hỗ trợ của các nước trong việc giải cứu đội bóng Wild Boars

12/07/2018 - 07:45
Đó là lời chia sẻ của bà Wanthanee Viputwongsakul - Đại biện Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam trong Lễ kỷ niệm 10 năm chương trình giao lưu thanh niên Thái Lan - Việt Nam tại Hà Nội tối 11/7.
Trò chuyện với phóng viên Báo PNVN, Đại biện Wanthanee Viputwongsakul vui mừng trước thành công của cuộc giải cứu đội bóng Wild Boars ra khỏi hang tối Tham Luang. Bà cho rằng khi Thái Lan cần, các nước đã dang tay giúp người, giúp của và gửi đến nhiều chuyên gia tài giỏi về lặn, về hang động. Đó là bài học về tình người, về tình hữu nghị quốc tế cao cả mà thanh niên hai nước Thái Lan, Việt Nam cần học hỏi.
 
Đại biện Wanthanee Viputwongsakul (thứ 7, từ phải sang) cùng thanh niên hai nước Thái Lan, Việt Nam
 
Bà Wanthanee Viputwongsakul còn cho biết, chương trình giao lưu thanh niên Thái Lan - Việt Nam là chương trình cấp quốc gia do Bộ Ngoại giao Thái Lan phối hợp với Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam tổ chức từ năm 2009 nhằm tăng cường giao lưu và tìm hiểu văn hóa và lối sống của người dân Thái Lan - Việt Nam cho thanh niên hai nước. Trong suốt thập kỷ qua, thanh niên hai nước đã có cơ hội được giao lưu và học hỏi lẫn nhau thông qua các hoạt động tập thể, giao lưu văn hóa cho đến những buổi dã ngoại phong phú và đầy ý nghĩa, từ đó giúp tăng cường hơn nữa quan hệ gắn bó giữa thanh niên hai nước.
 
Đại biện Wanthanee Viputwongsakul , ông Phạm Chí Cường - Phó Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cùng thanh niên hai nước
 
Chương trình còn tạo cơ hội cho các thành viên có được kinh nghiệm trong việc sử dụng ngoại ngữ trong môi trường đa văn hóa thông qua việc dùng tiếng Thái, tiếng Việt, tiếng Anh trong giao tiếp. Sự tiếp nhận những điều mới mẻ cũng chính là cơ hội để mở ra thế giới quan mới, học hỏi và tôn trọng sự khác biệt của nhau.
 
Bạn Trần Thủy Tiên

 

Bạn Trần Thủy Tiên, người đã từng tham gia Chương trình giao lưu thanh niên Thái Lan- Việt Nam lần thứ 7 (năm 2015) tại Thái Lan, chia sẻ : "Việc tham gia chương trình giúp em phát triển kỹ năng xây dựng quan hệ và giao tiếp giữa các nền văn hóa để từ đó có thể tiếp cận và thấu hiểu những người bạn đến từ những nền văn hóa khác. Chương trình không chỉ giúp chúng em biết lo lắng cho riêng bản thân mình mà còn dạy cho chúng em biết yêu thương và quan tâm tới những người xung quanh nhiều hơn, không chỉ dạy cho chúng em biết cách là người tiếp bước mà còn giúp chúng em trở thành người mở đường trong tương lai”.
Một tiết mục văn nghệ

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm