Thái Nguyên: Một phụ nữ bị hàng xóm đánh nhập viện

30/06/2017 - 11:45
Vụ việc xảy ra tại thị trấn Chùa Hang (Đồng Hỷ, Thái Nguyên). Một phụ nữ bị nhóm người thuộc gia đình hàng xóm đánh ngất tại chỗ phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng chấn động não, nôn ra máu.
Theo nội dung đơn cầu cứu gửi báo PNVN, anh Vương Xuân Huấn (SN 1970, trú tại Thị trấn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) cho biết, vợ anh bị một nhóm người đánh đến bất tỉnh phải đưa vào bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cấp cứu.
Theo lời kể của anh Huấn, vào khoảng 8 giờ sáng ngày 12/6/2017, vợ anh là chị Vũ Thanh Thủy (SN 1966), bị một người hàng xóm tên là Phạm Văn Thái đến gây sự khi cố tình đắp đất vào trước cổng nhà anh. Khị chị Thủy phản đối thì cả hai lời qua tiếng lại, rồi Thái lao vào đánh chị Thủy và sau đó bỏ đi.
Một lúc sau, khi hai vợ chồng anh Huấn đang nói chuyện với nhau ở trong nhà thì anh Thái lại tiếp tục đến cố tình gây sự, chửi bới vợ chồng anh. Thấy vậy, anh Huấn có gọi điện thoại cho anh Hùng (công an viên xã), sau khi anh Hùng vào hòa giải thì anh Huấn cũng đã muốn cho qua mọi chuyện vì nghĩ đến tình cảm láng giềng.
Thế nhưng, khoảng 10 phút sau, khi hai vợ chồng đang ngồi trong nhà thì thấy một nhóm người đến tiếp tục chửi bới và bắt vợ anh phải ra ngoài để nói chuyện. Bất ngờ, một người tên Chung (con trai của Thái) cầm một hòn bê tông chạy tới đập vào đầu chị Thủy, khiến chị choáng váng, ngất xỉu. Sau đó, các đối tượng lôi chị Thủy ra ngoài đường liên tiếp dùng chiếc khóa cổng đánh, đập liên tiếp vào người.
Thấy vậy, anh Huấn chạy ra can ngăn thì nhóm người kia cầm gậy, xẻng đuổi đánh khiến anh phải bỏ chạy vào nhà. Một lúc sau anh Hùng đến can ngăn và dìu chị Thủy vào nhà trong tình trạng máu me bê bết. Sau đó, chị Thủy được đưa đến bệnh viện cấp cứu và điều trị hơn 10 ngày nay.
phu-nu-bi-danh2.jpg
Chị Thủy bị đánh chấn thương sọ não, nằm điều trị tại bệnh viện hơn 10 ngày nay. Ảnh gia đình cung cấp

 

Theo anh Vương Xuân Huấn, hiện tại tính mạng vợ anh rất nguy hiểm, bị chấn thương sọ não nặng, bầm dập nhiều phần mềm trên cơ thể, nôn ra máu, mê man bất tỉnh suốt nhiều ngày liền, tinh thần hoảng loạn… Các bác sĩ đang phải theo dõi chấn động não.
Kể lại sự việc ngày hôm đó, anh Huấn bức xúc: “Khi Thái đến nhà chửi bới, gây sự tôi đã định cho qua vì nghĩ đến tình làng nghĩa xóm nhưng ai đời, một người đàn ông lại ra tay đánh một người phụ nữ chân yếu tay mềm rồi lại còn kêu gọi thêm người đến hành hung vợ chồng tôi như thế. Hôm đó, nếu không có nhiều người can ngăn thì chắc tính mạng vợ tôi sẽ nguy hiểm khi liên tiếp bị nhóm người đó đấm, đá và cầm đá đập vào người như vậy”.
phu-nu-bi-danh1.jpg
Nơi xảy ra vụ việc

 

Công an xã nói gì?
“Từ khi vợ tôi bị đánh đến nay, chưa một lần Thái đến xin lỗi hay thăm hỏi gì vợ tôi cả, hiện nay Thái vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật. Từ hôm xảy ra vụ việc, cả gia đình tôi rất lo lắng, ngoài việc phải chạy lo tiền viện để chữa trị cho vợ tôi thì các thành viên trong gia đình cũng sống trong cảnh nơm nớp lo sợ bị Thái đến quấy rối tiếp. Tôi mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để đảm bảo an toàn tính mạng cho cả gia đình tôi”, anh Huấn chia sẻ.
Theo tường trình của anh Huấn, sự việc xảy ra là do Thái cố tình gây sự. Nguyên nhân cũng chẳng có gì to tát mà do nhà anh thi thoảng có đi đâu về xe bẩn thì dùng vòi bơm rửa xe khiến nước chảy ra mảnh đất trống trước nhà (mảnh đất này trước đó là của gia đình Thái nhưng nay đã bán cho nhà khác). Hôm xảy ra vụ việc là khi thấy đống đất bị ai đó đổ trước cổng nhà thì chị Thủy (vợ anh Huấn) có hỏi xem ai đổ thì Thái nhận là mình đổ và thách thức rồi lao vào tát chị Thủy và sau đó kéo người đến hành hung.
Trao đổi với PV Báo PNVN xung quanh vụ việc trên, ông Ngô Xuân Hùng, công an viên xã Hoá Thượng, huyện Đồng Hỷ (là người đến hòa giải và chứng kiến một phần vụ việc) cho biết: “Khi nhận được thông tin thì tôi đến và hòa giải 2 bên. Sự việc lúc đó cũng chả có gì to tát, nên tôi có khuyên hai gia đình nên nghĩ đến tình làng nghĩa xóm mà nhường nhịn nhau một tý. Thế nhưng, khi hòa giải xong tôi đi qua nhà anh Thái ngồi hỏi chuyện được một lúc thì thấy ầm ĩ, tiếng la hét bên ngoài nên tôi chạy ra thì thấy chị Thủy đang máu me bê bết và đang phải dùng tay bịt lại nên tôi đã đứng ra can ngăn mọi người và báo cho Trưởng công an xã đến giải quyết, đồng thời đưa chị Thủy đi cấp cứu”.
Cũng theo ông Hùng, trước đó 2 bên cũng có xích mích với nhau, lời qua tiếng lại nhiều lần rồi và hôm đó là đỉnh điểm. Theo nắm bắt của ông Hùng, 2 bên gia đình cũng đang kiện cáo nhau liên quan đến đất đai. Gia đình chị Thủy có nuôi một đàn chó trong nhà nên khi trời nắng thì bơm nước tắm cho chó nên nước chảy xuống mảnh đất của nhà anh Thái, thế nên anh Thái mới đắp đất để ngăn nước chảy xuống và sự việc bắt đầu từ đó mà ra.
Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV PNVN, Đại tá Bùi Công Trường, Trưởng công an huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) cho biết: “Sau khi nhận được đơn thư của anh Vương Xuân Huấn, chúng tôi đã giao cho các đơn vị nghiệp vụ tiến thụ lý giải quyết và khi nào có kết quả điều tra sẽ thông tin đến báo chí”.
Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm