Thái Thùy Linh bất ngờ nữ tính với MV cho Ngày Tình nhân

13/02/2018 - 09:05
Thay vì hình ảnh cá tính, mạnh mẽ, Thái Thùy Linh khiến công chúng bất ngờ với sự mềm mại, thậm chí là yếu đuối với MV “Vắng anh mùa đông” được phát hành nhân mùa Valentine năm nay.

 

thaithuylinh1.jpg
Thái Thùy Linh lột bỏ hình ảnh cá tính, mạnh mẽ thường thấy 

Thái Thùy Linh chia sẻ, cô từng phát hành 3 album và rất nhiều bản thu âm lẻ, nhưng Vắng anh mùa đông là bản nhạc mà cô nghe đi nghe lại nhiều nhất. Nếu nghe tinh, nhiều người sẽ nhận thấy có những nốt cô hát khá chông chênh, nhưng những điều đó đã làm nên một bản thu với thật nhiều xúc cảm. Thái Thùy Linh nói, cô thích như vậy, cứ để cho cảm xúc chi phối bản thân và giọng hát đi, để cô được nhìn vào tận cùng con người mình, để nghĩ về những gì đã qua và cả những hiện tại chưa hẳn đầy đặn, vẹn nguyên…

“Thực ra Linh không nói đây là bản thu âm tốt nhất nhưng là bản thu âm mang lại nhiều cảm xúc nhất mà mỗi một lần nghe lại thấy mình như trôi đi theo dòng nhạc, mỗi lần nghe lại là một lần đem đến cho Linh cảm xúc rất là đặc biệt”,  nữ ca sĩ chia sẻ.

thaithuylinh.jpg
Cảnh trong MV "Vắng anh mùa đông" 

Trong phòng thu, Thái Thùy Linh đã khóc rất nhiều. “Càng hát, cảm xúc lại càng như những đợt sóng, nhấn chìm tôi vào một thế giới khác, giống như chính tôi là người bị phản bội như nhân vật trong ca khúc vậy”, cô thổ lộ. Ban đầu, cô thu âm ca khúc là vì thích, là để thỏa mãn chính bản thân. Nhưng khi thu âm xong, bài hát lại đánh thức phần đàn bà rất dữ dội, rõ nét ở trong con người Thái Thùy Linh mà bấy lâu nay tưởng chừng đã bị che khuất bởi vẻ bề ngoài hết sức mạnh mẽ.

MV Vắng anh mùa đông đã được gấp rút thực hiện ngay sau đó. Bởi Thái Thùy Linh như tìm thấy điều gì đó của chính mình đã ngủ quên quá lâu. MV thể hiện một hình ảnh rất mới, có thể nói là chân dung rất mới, sự lựa chọn mới của Thái Thùy Linh, từ giọng hát cho đến ngoại hình. Mọi nguời sẽ thấy một Thái Thùy Linh rất đàn bà, rất nữ tính, vẫn dữ dội đấy nhưng là “dữ dội chìm sâu”.

Không còn hình ảnh của cô Linh bộ đội mà mọi người đã quen thuộc bao năm nay. Mái tóc ngắn rất nghịch đã được thay bằng mái tóc dài mềm mại. Có thể nói, chưa bao giờ Thái Thùy Linh lại để lộ ra sự mong manh và yếu đuối như trong MV lần này.

“Khi quay MV Vắng anh mùa đông, Linh có nói với đạo diễn mong muốn tạo ra được cảm xúc nhói buốt, khi nghe mọi người thấy chơi vơi, cảm thấy thương, muốn che chở người phụ nữ đang hát kia nghĩa là Linh đã thành công. Hy vọng rằng khi mọi người xem MV này và nghe Linh hát thì sẽ cảm thấy muốn che chở Linh nhiều hơn”, nữ ca sĩ nói vui.

5.jpg
Thái Thùy Linh bắt đầu chăm chút, điệu đà hơn cho vẻ bề ngoài

Đã 7 năm trôi qua kể từ khi Linh phát hành album Bộ đội. Suốt quãng thời gian đó, tình yêu âm nhạc trong cô không vơi bớt, nhưng vì quá nhiều việc thiện nguyện, công tác xã hội, rồi cả gia đình… đã giữ chân cô ở mối lương duyên khác. Cô cũng đã lên kế hoạch xây dựng dự án trở lại với âm nhạc, nhưng mãi vẫn chưa thực hiện được. Cách đây nửa năm, cô quyết tâm bằng mọi giá phải ra MV.

Tuy nhiên, những dự án Thái Thùy Linh ấp ủ chưa bao giờ có tên ca khúc Vắng anh mùa đông. Nhưng năm vừa qua, cùng lúc quyết định quay trở lại với âm nhạc thì cũng là lúc Thái Thùy Linh chứng kiến rất nhiều sự mất mát về tình người ở xung quanh. Sự mất mát mà cô nhìn thấy, thậm chí là cả nỗi đau cô từng trải qua khiến cô dành thời gian suy ngẫm về cuộc đời, về chính bản thân nhiều hơn, thấm hơn những triết lý của đức Phật… Chính những điều đó đã là những thôi thúc mạnh nhất để Thái Thùy Linh đủ quyết tâm quay trở lại với nghề.

3.jpg
Thái Thùy Linh nói, cô đang học làm một người phụ nữ đúng nghĩa 

“Linh chợt nhận ra rằng khi mình chăm chút ngoại hình hơn, mặc những bộ đồ điệu đà hơn chứ không đơn giản hóa mọi việc như trước nữa thì mọi người cảm thấy rất dễ chịu. Kỷ niệm đáng yêu nhất, lần đầu tiên Linh mặc một chiếc váy dạ hội, khi đó con trai mới hơn 2 tuổi đã ngẩng lên nhìn mẹ và nói bằng tiếng Anh “Princess” – nghĩa là công chúa, giây phút đó Linh thấy rất hạnh phúc, còn hạnh phúc hơn khi được một người đàn ông trưởng thành tỏ tình. Linh hiểu ra rằng mình bắt đầu nên đẹp, đầu tiên là để những người xung quanh mình được vui, được yêu mình hơn”, Thái Thùy Linh kể lại.

Không chỉ thay đổi cách chọn dòng nhạc, cách diễn, cách hát, mà Thái Thùy Linh thừa nhận, bây giờ cô mới thực sự học để làm một người phụ nữ đúng nghĩa.

Xem MV “Mùa đông vắng anh” của Thái Thùy Linh:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm