Thận trọng khi tắm tại các bãi biển Nam Định

11/05/2016 - 22:00
Những bãi tắm của Nam Định như Quất Lâm (Giao Thủy), Hải Thịnh, Hải Ly (Hải Hậu) vào những ngày này biển động sóng to, gió lớn nên khi tắm biển cần cẩn trọng. Đã có những vụ đuối nước thương tâm xảy ra dù nạn nhân biết bơi.

Tình trạng biển lấn trong những năm gần đây khiến các bãi biển của tỉnh Nam Định ngày một bị lấn sâu. Thời gian gần đây, tại khu vực nhà thờ đổ (xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) - nơi xảy ra vụ 3 học sinh bị sóng cuốn trôi, do biển động, sóng to đã làm sạt một số vị trí bờ kè khiến biển xâm thực sâu. Do quá trình biển tiến, dần ngoạm sâu vào đất liền, cách đây ít năm, tỉnh Nam Định đã phải di dời dân ở khu vực này vào trong, đồng thời đắp một đoạn đê mới lùi sâu vào trong đất liền.

song-to.jpg
Những năm gần đây tình trạng biển lấn khiến các bãi biển của tỉnh Nam Định trồi sụt thất thường. Người dân phải hết sức cẩn thận khi đi tắm tại đây. 

Trước thực trạng trên, các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định khuyến cáo, trong những ngày gần đây, biển động mạnh, sóng to nên người dân tại các huyện ven biển Hải Hậu, Giao Thủy, Nghĩa Hưng và du khách cần nâng cao cảnh giác đề phòng tai nạn xảy ra. Đặc biệt, học sinh, trẻ em không nên tự ý xuống tắm khi không có người lớn đi cùng. 

img_0079.JPG
Ngày 7/5 tại bãi biển Hải Lý đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm 3 học sinh lớp 11 trường THPT Tô Hiến Thành bị sóng cuốn trôi. Do vậy, các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định khuyến cáo bà con phải hết sức cẩn thận khi mang theo trẻ em đi tắm tại các bãi biển nơi đây. 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm