Tháng 9 sẽ có chương trình bộ môn mới

03/05/2017 - 11:50
Việc soạn thảo chương trình cho từng bộ môn cụ thể sẽ tiến hành ngay sau khi hoàn tất việc lấy ý kiến xã hội về chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) tổng thể mới. Dự kiến tháng 9 sẽ có chương trình bộ môn mới.

Theo Ban soạn thảo CTGDPT mới, sau khi xin ý kiến xã hội, Ban soạn thảo sẽ hoàn thiện chương trình tổng thể để trình và ban hành. Hiện đang trong qua trình tập hợp ý kiến chuyên gia góp ý cho Dự thảo, trước khi tiến hành soạn chương trình bộ môn.

 Học sinh lớp đầu cấp sẽ bắt đầu học chương trình, sách giáo khoa mới từ năm học tới. Ảnh minh họa

GS.TS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên CTGDPT mới, cho biết: Sau khi có chương trình tổng thể sẽ tổ chức biên soạn chương trình môn học để xin ý kiến chuyên gia và thẩm định.

Việc thẩm định này sẽ gồm 2 vòng, đảm bảo chương trình môn học có thể triển khai được trong thực tế, sau đó sẽ tổ chức viết sách giáo khoa để tổ chức dạy chương trình mới vào năm học 2018-2019.

“Ban phát triển chương trình làm hết khả năng, thực hiện đúng tiến độ đã đề ra theo kế hoạch là làm sao để tháng 9 này có thể trình và ban hành CTGDPT, chương trình toàn bộ các môn học” - GS Thuyết cho hay.

Cũng theo Tổng Chủ biên chương trình, hiện nay, các môn học cũng đang hết sức khẩn trương để biên soạn. “Trong quá trình biên soạn chương trình, Ban phát triển chương trình cũng phải tổ chức dạy thực nghiệm rồi, vì những nội dung mới là phải biên soạn thành bài, thực nghiệm ở phổ thông, để đánh giá xem có khả thi không” - GS Thuyết nhấn mạnh.

Tất cả những công đoạn trên là tiền đề quan trọng để bộ phận biên soạn sách giáo khoa sau này thực hiện bộ sách giáo khoa mới, kịp tiến độ dạy vào năm học 2018-2019.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm