Tháng khuyến mại tập trung quốc gia: "Sale" đến 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ

Anh Quân
12/11/2022 - 17:04
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia: "Sale" đến 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ

Chương trình khuyến mại được diễn ra tại các địa phương trên cả nước

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022, mở ra một "mùa đặc biệt" trong năm 2022 với các chương trình, hoạt động khuyến mại phù hợp nhằm kích cầu tiêu dùng hàng Việt.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia - Vietnam Grand Sale 2022 sẽ chính thức diễn ta từ ngày 15/11 - 22/12 trên phạm vi toàn quốc.

Chương trình năm nay sẽ tiếp tục mở ra một "mùa đặc biệt" trong năm 2022 để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam chủ động thực hiện các chương trình, hoạt động khuyến mại phù hợp nhằm kích cầu tiêu dùng.

Không giới hạn mức khuyến mại

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), cho biết: Chương trình năm 2022 là dịp để để tất cả các thương nhân (doanh nghiệp) thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam (không cần thông qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào của các cơ quan nhà nước để được tham gia Chương trình) có cơ hội thực hiện các chương trình, hoạt động khuyến mại với mức khuyến mại tối đa (mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại).

Hàng hóa được giảm tới 100% trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia - Ảnh 1.

Bộ Công Thương tổ chức chương trình họp báo giới thiệu Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022

Các chương trình khuyến mại không còn bị giới hạn 50% mà thay vào đó có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn và điều kiện của doanh nghiệp. 

Theo đó, các doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp. 

Với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa, khơi dậy tinh thần tự hào hàng Việt và còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Hàng hóa được giảm tới 100% trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia - Ảnh 2.

Chương trình khuyến mại được diễn ra tại các địa phương trên cả nước

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đồng hành với cộng đồng các doanh nghiệp và người tiêu dùng/khách hàng trên cả nước trong Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 sẽ là sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và người dân trong việc quảng bá, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát… hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp, góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như quyền lợi của người tiêu dùng. Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại chia sẻ thêm.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 được kỳ vọng sẽ là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Bộ Công Thương đã đề ra, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm. 

Kết quả của Chương trình mang lại sẽ góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế, đồng thời tiếp tục tạo thêm cơ sở thực tiễn và lý luận để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền ban hành các chính sách hiệu quả hơn nữa nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân khi tham gia Chương trình.

Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 nhằm triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 08 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ và thực hiện các hoạt động kích cầu, thúc đẩy tiêu dùng theo chỉ đạo của Chính phủ.

Chương trình “Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” từ ngày 15 tháng 11 năm 2022 đến ngày 22 tháng 12 năm 2022 trên phạm vi toàn quốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm