Thanh Lam, Tùng Dương hát không cát-xê trong đêm nhạc thiện nguyện

04/07/2017 - 08:10
Trong đêm nhạc “Chuyện hoa hướng dương” gây quỹ ủng hộ bệnh nhân nghèo bị phong, ung thư do “phù thủy sắc đẹp” André tổ chức, 2 giọng ca hàng đầu của âm nhạc Việt cùng nhiều nghệ sĩ khác tình nguyện không nhận thù lao.
05.jpg
Ca sĩ Tùng Dương

 

Đêm nhạc Chuyện hoa hướng dương diễn ra vào tối 12/7 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ có sự tham gia của các ca sĩ Thanh Lam, Tùng Dương, nghệ sĩ piano Phó An My, nghệ sĩ múa Duy Thành và MC Phan Anh. Chỉ đạo chương trình là nghệ sĩ Xuân Trường - người từng nhiều năm đồng hành với Tùng Dương trong các liveshow lớn.

Chuyện hoa hướng dương được tổ chức nhằm mục đích thiện nguyện. Toàn bộ số tiền thu được trong chương trình sẽ dùng để giúp đỡ những bệnh nhân ung thư đang điều trị ở bệnh viện K Hà Đông, trại phong ở Thái Bình và nhiều hoàn cảnh khó khăn khác. Cũng bởi thế, các nghệ sĩ tham gia chương trình như Thanh Lam, Tùng Dương tình nguyện không nhận thù lao để góp phần ủng hộ những mảnh đời bất hạnh.

Một điều khá đặc biệt, đứng ra tổ chức chương trình Chuyện hoa hướng dương lại không phải là một người hoạt động âm nhạc mà là một chuyên gia làm đẹp: Nhà tạo mẫu tóc André Lecharoux. Chàng trai sinh ra ở Sài Gòn, lớn lên ở Canada, từng theo học tại trung tâm đào tạo về tóc hàng đầu thế giới Tony&Guy (Anh), hiện đang lập nghiệp ở Hà Nội vẫn được gọi là bằng cái tên “Phù thủy của sắc đẹp” khi coi việc làm đẹp cho mái tóc là sáng tạo tác phẩm nghệ thuật.

03.jpg
"Phù thủy sắc đẹp" André


André đã trở thành một cái tên nổi tiếng giới giải trí Việt khi được các nghệ sĩ như: Thanh Lam, Tùng Dương, Hoàng Quyên idol, Tuấn Hưng, Nguyên Thảo, Thái Thùy Linh, hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, BTV Bông Mai, BTV Mỹ Linh, BTV Thanh Hạnh, MC Thành Trung… tin tưởng gửi trọn niềm tin qua những kiểu tóc mới lạ, đẹp mắt.

Cùng với say mê tạo ra cái đẹp, trong nhiều năm qua André rất tích cực thực hiện các chương trình thiện nguyện ở nhiều tỉnh thành trong cả nước như Phú Thọ, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thái Bình, Hà Nội… André bảo việc làm thiện nguyện không phải cứ bỏ tiền ra là được. “Những năm qua tôi làm từ thiện rất nhiều, chúng tôi đến những vùng xa xôi, ngồi chiếu ăn cơm với nước tương cùng bà con nghèo. Chúng tôi mua tận gốc mà trao tận ngọn chứ không phải chỉ qua loa xong rồi phô trương lên lấy tiếng. Kiếm tiền cho bản thân mình thì dễ, kiếm tiền cống hiến cho cộng đồng mới khó”, anh nói.

Sau nhiều năm lặng lẽ đi làm các chương trình từ thiện, lần đầu tiên, André đã quyết định thực hiện một đêm diễn nghệ thuật để quy tụ những người bạn thân thiết trong giới nghệ thuật cùng tham gia. Điều đáng nói, dù là nghệ sĩ tóc nổi tiếng nhưng André không khoe tay nghề hay quảng cáo cho bất cứ thương hiệu sản phẩm nào ở chương trình nghệ thuật đặc biệt này. Anh tự bỏ tiền túi và cùng với nghệ sĩ Xuân Trường biên tập chương trình với mong muốn mang đến một đêm nghệ thuật đáng nhớ.

23.jpg
Nghệ sĩ André là người bạn thân thiết của Tùng Dương, Thanh Lam

 
Tiết lộ thêm về nội dung của đêm nghệ thuật, chỉ đạo chương trình – nghệ sĩ Xuân Trường cho biết: “Chương trình sẽ dựa trên chặng hành trình làm từ thiện để xây dựng nên André - Một chân dung - Chuyện hoa hướng dương. Khán giả sẽ bất ngờ với những yếu tố đặc biệt của chương trình. Trong đó sẽ có phần nhạc, phần phim ngắn, kết hợp với kể chuyện để khán giả cảm được, chạm được vào những câu chuyện, những mảnh đời khó khăn”.

Cũng bởi thế, các nghệ sĩ tham gia chương trình như Tùng Dương, Thanh Lam... đã nhận lời biểu diễn mà không nhận thù lao. Chia sẻ về điều này, ca sĩ Tùng Dương cho biết: “Thời gian này tôi khá bận rộn với những dự án riêng, nhưng khi anh André mời, tôi đồng ý ngay. Chúng tôi chơi với nhau đã lâu và rất hiểu nhau về khát khao cống hiến cho nghệ thuật cũng như hoạt động thiện nguyện. Tôi muốn góp một phần nhỏ vào hành trình ý nghĩa mà anh André đang thực hiện”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm