Thành lập và ra mắt Hội Vật lý trị liệu Việt Nam

20/01/2019 - 14:16
Bộ Y tế trao quyết định thành lập Hội Vật lý trị liệu Việt Nam. Hội đã tổ chức Đại hội lần lần thứ nhất và bầu ông Trần Văn Dần làm Chủ tịch Hội Vật lý trị liệu Việt Nam

 Ngày 20/1, Bộ Y tế đã tổ chức Lễ trao quyết định thành lập và ra mắt Hội Vật lý trị liệu Việt Nam.

Ở Việt Nam, chuyên ngành Vật lý trị liệu đã được đào tạo ở các trường y và tổ chức khám, chữa bệnh của các BV với một đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên ngày càng lớn mạnh. Tuy nhiên, chưa có một tổ chức chuyên môn để quy tụ, trao đổi giữa những người làm công tác vật lý trị liệu, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả.

0635570011903079017.jpg
Vật lý trị liệu cho bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ

 

Vì vậy, sự ra đời của Hội Vật lý trị liệu Việt Nam sẽ giúp trao đổi kiến thức giữa những nhà vật lý trị liệu trong cả nước nhằm cập nhật những kiến thức mới nhất trong lĩnh vực vật lý trị liệu để phục vụ người bệnh. Đồng thời, tham mưu cho các cơ quan nhà nước đưa ra những chính sách thiết thực trong điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu; là cầu nối sự hợp tác quốc tế chuyển giao những kỹ thuật tiên tiến, những kỹ thuật mới của ngành vật lý trị liệu thế giới vào Việt Nam.

Theo Bộ Y tế, Hội là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, được thành lập nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; động viên, giúp đỡ, khuyến khích cá nhân, tổ chức, hội viên học tập nâng cao năng lực chuyên môn, thực hành nghề nghiệp đúng theo chuẩn mực về nghĩa vụ và đạo đức.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Dần, đại diện Hội Vật lý Trị liệu Việt Nam cho biết, Hội sẽ chú trọng phát triển hội viên. Mục tiêu của hội là trong thời gian tới sẽ phát triển được khoảng 1.000-2.000 hội viên trong cả nước. Ngoài ra, Hội sẽ xin gia nhập là thành viên của Hiệp hội Vật lý trị liệu quốc tế, bởi khi đó sẽ tiếp cận được nhiều kiến thức từ các nước phát triển góp phần nâng cao trình độ, năng lực để giúp cho người bệnh tốt hơn.

Tại buổi Lễ công bố và ra mắt, Hội cũng tổ chức Đại hội thành lập Hội Vật lý trị liệu Việt Nam lần thứ nhất để bầu ra Ban chấp hành Hội và thống nhất đề ra chương trình hành động.

Theo kết quả, Đại hội đã bầu ra 25 thành viên vào Ban chấp hành. Ông Trần Văn Dần được bầu làm Chủ tịch Hội Vật lý trị liệu Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm