‘Thắp sáng ước mơ’ cho hàng trăm trẻ em khó khăn, khuyết tật vùng dân tộc, miền núi

30/08/2019 - 10:54
Hơn 300 trẻ em, trong đó có 109 trẻ em vùng dân tộc thiểu số, người khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ nhận được học bổng và quà, trong chương trình “Thắp sáng ước mơ”.

Đây là năm thứ 6 diễn ra chương trình “Thắp sáng ước mơ” – hoạt động thường niên do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCSHCM, Cty TNHH VH Truyền thông New tổ chức. Chủ đề được lựa chọn năm 2019 là “Thắp sáng những ước mơ cho trẻ em dân tộc – miền núi có hoàn cảnh khó khăn”.

Chương trình nhằm động viên, khích lệ tinh thần học khó vươn lên trong học tập và cuộc sống của trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu thực hiện ước mơ của mình ở một số tỉnh miền núi phía Bắc. Đồng thời ghi nhận và tôn vinh những tấm lòng nhân ái, có nhiều đóng góp cho Chương trình và hoạt động bảo vệ quyền trẻ em trong thời gian tới.

1_110046.jpg
Chương trình "thắp sáng ước mơ" diễn ra năm 2017

Theo Ban tổ chức, mục tiêu của chương trình là vận động nguồn lực để trao 2 căn nhà tình thương và 1000 suất học bổng, 300 phần quà cho trẻ em. Đồng thời động viên những trẻ em kém may mắn, cùng nhau thắp lên những ngọn lửa yêu thương cho trẻ em.

Tại buổi họp báo thông tin về chương trình diễn ra sáng 30/8, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa – Chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam chia sẻ, trẻ em có 4 nhóm quyền cơ bản gồm quyền sống còn, phát triển, được bảo vệ và được tham gia. Tham gia cùng đoàn giám sát tối cao của Quốc hội mấy ngày qua về phòng chống xâm hại trể em, bà Hòa nhìn nhận, nhóm quyền được bảo vệ của trẻ em vẫn còn nhiều băn khoăn. “Nhiều trẻ em chưa hiểu về quyền của mình, bị xâm hại và sợ e ngại, xấu hổ nên không nói ra được những sự cố xảy đến” – bà Hòa chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cùng với những thành viên hết lòng vì trẻ em luôn nỗ lực bảo vệ tốt nhất quyền trẻ em, giúp các em thực hiện ước mơ nhỏ nhoi nhưng chính đáng, đó là được cắp sách đến trường. “Những món quà đến với các em vào dịp tết Trung thu và trước thềm năm học mới, chúng tôi hi vọng sẽ phần nào động viên khích lệ các cháu khó khăn, vươn lên tiếp tục học tập, hiện thực hóa được ước mơ của mình” – bà Thanh Hòa cho biết.

Trong khuôn khổ của chương trình, vào ngày 8/9, hơn 300 trẻ em sẽ được mời tham dự Chương trình tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội). Trong đó, có 109 trẻ em là trẻ dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, trẻ em khuyết tật đặc biệt từ một số tỉnh miền núi, sẽ được nhận học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) và quà (mỗi suất trị giá 500.000đ). Các em cũng sẽ vinh dự được gặp mặt Phó Chủ tịch nước tại Phủ Chủ tịch vào sáng 9/9.

Đồng hành cùng chương trình năm 2019 là Hãng hàng không Vietjet Air, đã cùng Ban tổ chức trong tháng 7 và tháng 8 đến trao trực tiếp 160 suất quà cho trẻ em ở các tỉnh Thái Nguyên, Lạng Sơn, Tuyên Quang, và Lai Châu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm