Thay khớp háng cho cụ bà… 100 tuổi

04/10/2016 - 13:38
Ngày 4/10, BV Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh, thông báo phẫu thuật thay khớp háng thành công cho bệnh nhân 100 tuổi.
Bệnh nhân là cụ Nguyễn Thị Nhớn, 100 tuổi, ở Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh, bị trượt chân ngã, sau ngã đau khớp háng trái, mất vận động chân trái. Người nhà đưa cụ vào kiểm tra tại BV Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí.
khop.gif
Bệnh nhân tập luyện sau ca phẫu thuật
Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành khám lâm sàng và chụp X-quang. Kết quả cho thấy, cổ xương đùi trái của bệnh nhân bị gãy. Qua thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng cho thấy, người người bệnh đủ điều kiện phẫu thuật, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật thay khớp háng bán phần di động kép không xi măng cho người bệnh.

Ngày 28/9, sau hơn 30 phút, các bác sĩ khoa Chấn thương - Chỉnh hình và Bỏng phối hợp các bác sĩ khoa Gây mê hồi sức của BV đã tiến hành phẫu thuật thay khớp háng bán phần di động kép không xi măng cho bệnh nhân.
khop1.gif
Bệnh nhân chuẩn bị được xuất viện
BS Hoàng Văn Dũng, Trưởng khoa Chấn thương - Chỉnh hình và Bỏng, BV Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho biết, quyết định phẫu thuật cho bệnh nhân lớn tuổi hết sức khó khăn vì sức khỏe bệnh nhân yếu, có thể dẫn đến tử vong. Đối với trường hợp phẫu thuật cho người bệnh già yếu 100 tuổi thì việc phẫu thuật phải được thực hiện hết sức chuẩn xác. Các bác sĩ phẫu thuật viên, gây mê hồi sức, bác sĩ nội khoa cần xem kỹ các xét nghiệm, tầm soát các bệnh tim mạch, tiểu đường và các bệnh lý khác. Trước ca phẫu thuật, ê kíp phải chuẩn bị các phương án đề phòng, xử trí những nguy cơ có thể xảy ra trong lúc mổ và sau khi mổ. 
Ca phẫu thuật đã thành công. Hiện sau 1 tuần phẫu thuật, sức khỏe người bệnh ổn định, ăn uống tốt, người bệnh đã có thể vận động, đang tập đi lại và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm