Phẫu thuật thay khớp háng thành công cho cụ bà 103 tuổi

24/12/2015 - 09:10
Bệnh viện Nhân dân 115 vừa phẫu thuật thay khớp háng thành công cho cụ bà 103 tuổi Nguyễn Thị Thiệt, ngụ tại quận 4 (TPHCM).
Theo TS. BS Nguyễn Đình Phú, PGĐ BV 115, cụ Thiệt nhập viện trong tình trạng sưng, đau nhức đùi bên trái do bị trượt chân té ngã. Kết quả chẩn đoán cụ Thiệt bị gãy, di lệch nhiều liên mấu chuyển xương đùi bên trái trên cơ địa, ngoài ra cụ Thiệt còn có bệnh lý suy tim do tuổi già.
Cũng theo TS. BS Phú, đây là ca bệnh khó vì cụ bà đã lớn tuổi lại có bệnh lý tim mạch, việc phẫu thuật dự tính sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro. Tuy nhiên, nếu không can thiệp sớm bệnh nhân sẽ phải nằm một chỗ trong tình trạng đau đớn, viêm loét, nhiễm trùng, cơ thể suy kiệt, nguy cơ tử vong trong thời gian ngắn. Sau khi hội chẩn với các BS nội khoa và gây mê hồi sức, BV đã quyết định thay khớp háng ít xâm lấn với đường mổ nhỏ cho cụ Thiệt.

 Sau phẫu thuật, sức khoẻ cụ Thiệt đã ổn định. Ảnh: BV cung cấp

Cuộc phẫu thuật diễn ra gần 2 tiếng, các BS đã thực hiện thành công kỹ thuật thay khớp háng nhân tạo cho cụ Thiệt. 2 ngày sau phẫu thuật, tình trạng sức khoẻ của cụ Thiệt đã ổn định, cụ có thể ngồi dậy được, bớt đau nhức và khớp háng được thay đã vận động tốt.
Dự kiến cụ Thiệt Sẽ được xuất viện trong 8 hoặc 10 ngày tới. Được biết đây là ca phẫu thuật lớn tuổi nhất từ trước đến nay tại Bệnh viện nhân dân 115.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm